Quảng Bình: Huy động nhân viên bệnh viện hiến máu cứu sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

Quảng Bình: Huy động nhân viên bệnh viện hiến máu cứu sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

Ngày 28/1, tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết, sức khoẻ của sản phụ L.T.H.P (SN 1992) trú tại xã Thạch Hóa huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đã ổn định trở lại sau ca mổ cấp cứu do bị vỡ thai ngoài tử cung.

Trước đó, ngày 26/1 sản phụ L.T.H.P được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng rất nguy cấp, sốc mất máu, da nhợt nhạt, lơ mơ, huyết áp tụt không đo được mạch nhỏ li ti trong tình trạng nguy cấp, sốc mất máu, mạch yếu, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Chẩn đoán sản phụ L.T.H.P bị vỡ thai ngoài tử cung, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã tiến hành phẩu thuật kẹp cột cắt khối thai ngoài tử cung cầm máu và lấy ra khoảng hơn 2.000ml máu vón cục lẫn máu đen bầm ngập ổ bụng.

Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ bị mất máu quá nhiều nên đội ngũ cán bộ y bác sĩ của bệnh viện có nhóm máu tương thích có mặt để sẳn sàng cho máu đối để cứu sống sản phụ. Trong đó anh Lê Phú Khanh là cán bộ của bệnh viện đã hiến 1 đơn vị máu kịp thời cứu bệnh nhân.

Bác sĩ CKI Lê Đức Huấn, phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết, trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện can thiệp kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong vì mất máu rất cao.

Hiện tại sản phụ L.T.H.P vẫn tiếp tục được điều trị tích cực và sản phụ này đang trong quá trình hồi phục sức khoẻ tốt sau ca phẫu thuật.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.