Quân đội Syria “mở cổng địa ngục” cho phiến quân thánh chiến

GD&TĐ - Quân đội Syria “mở cổng địa ngục” để chống lại phiến quân thánh chiến của đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở phía bắc Latakia – hãng tin Al-Watan vừa cho biết.  

Lực lượng quân đội Syria ở Latakia.
Lực lượng quân đội Syria ở Latakia.

Theo Al-Watan, quân đội Syria đã tung ra một cuộc tấn công lớn nhắm vào các vị trí của TIP và Hay’at Tahrir Al-Sham, gây tổn thất nặng nề trong hàng ngũ của các nhóm thánh chiến này.

Al-Watan cho biết quân đội Syria, kết hợp với các đồng mình từ không lực Nga và Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hơn 25 quân thánh chiến trong cuộc tấn công nhắm vào Kabani.

Đồng thời, một nguồn tin từ Sư đoàn 4 Thiết giáp của Syria nói với hãng tin Al-Masdar rằng lực lượng của họ hiện đang tham gia vào trận chiến khốc liệt với phiến quân thánh chiến ở phía bắc của dãy núi Zuwayqat.

Nguồn tin trên chỉ ra rằng quân đội Syria vẫn cố gắng chiếm được 5 ngọn đồi cuối cùng đang chia cắt lực lượng của họ khỏi trục phía nam của Kabani.

Quân đội Syria đã cố gắng giành 5 ngọn đồi cuối cùng này trong vài ngày nay, tuy nhiên, do địa hình đồi núi gồ ghề và sự kháng cự mạnh mẽ của phiến quân thánh chiến, họ không đạt được tiến bộ đáng kể ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.