Những ồn ào về phát ngôn của Hoa hậu Phương Lê sau vụ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp

Ồn ào của Hoa hậu phát ngôn gây tranh cãi về bé trai rơi xuống trụ bê tông

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Hoa hậu Phương Lê phát ngôn gây tranh cãi về bé trai rơi xuống trụ bê tông từng vướng không ít ồn ào trong quá khứ.

Những ngày qua, vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Theo dõi quá trình giải cứu cháu bé, hàng triệu người dân đã không ngừng cầu nguyện, mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Liên quan đến sự việc, Phương Lê - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 đã có những phát ngôn gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi chia sẻ: “Nghe mà tim đau nhói. Cầu nguyện con còn sống tôi sẽ bảo trợ con ăn học xong đại học và sửa lại ngôi nhà cho con ấm áp nếu cha mẹ con đồng ý. Cùng nhau cầu nguyện cả nhà nhé”.

Phương Lê - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017.

Phương Lê - Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017.

Chia sẻ của Hoa hậu quý bà Phương Lê ngay sau đó nhận về những phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến cảm ơn tấm lòng của Phương Lê, đã có không ít bình luận cho rằng Hoa hậu quý bà đang đặt điều kiện "cậu bé còn sống thì mới giúp đỡ" là phản cảm.

"Nếu thực sự làm từ thiện bằng cái tâm thì hãy lặng lẽ mà giúp gia đình của bé chứ không cần lên mạng ra điều kiện. Một hay nhiều cá nhân không nên nhân danh lòng tốt, nhân danh chuyện từ thiện để câu like, câu view thu hút sự chú ý dù bằng bất kì hành động nào. Điều đó được xem là vô cùng phản cảm trước những nỗi đau mất mát của người khác, đặc biệt là các cháu nhỏ", một tài khoản bình luận.

Trước những tranh cãi về phát ngôn liên quan đến bé trai ở Đồng tháp, Hoa hậu quý bà Phương Lê cũng từng vướng vào không ít ồn ào trên mạng xã hội cũng như với những nghệ sĩ khác.

Tháng 1/2022, Phương Lê trở thành tâm điểm của dư luận vì ồn ào với Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo khi đăng đàn 'bóc phốt' đàn em không nhiệt huyết và không cố gắng cho công việc dù đàn chị đã tạo điều kiện về mọi mặt.

Bên cạnh đó, nàng Hậu cũng tiết lộ lí do cạch mặt với đàn em: "Thảo xin việc từ tôi nhưng lúc xin nghỉ lại nói với phòng nhân sự. Sau đó, nhân sự báo tôi. Thảo mới nhắn tin cho tôi nói mẹ bệnh, phải về chăm con".

Chính vì thái độ của đàn em mà Phương Lê cảm thấy vô cùng thất vọng và thấy phí thời gian khi giúp đỡ Đặng Thu Thảo. Thậm chí, nàng Hậu còn nói không muốn nhìn thấy Hoa hậu Đặng Thu Thảo vì đàn em không xứng để được đối xử tốt.

Những phát ngôn của Phương Lê khiến chị gái của Thu Thảo - Đặng Thùy Trang phải liên tục lên tiếng để phân trần sự việc.

Trước đó, Hoa hậu Phương Lê từng đưa ra những ý kiến, nhận xét “gây sốc” về mối quan hệ của ca sĩ Phương Thanh và “tình trẻ” Doãn Chí Kiên khi cho rằng, “Sao nhìn em trai này trong mắt chả có tí gì yêu đương, còn chị Chanh thì kiểu đang rất giữ hũ mứt gừng. Nhưng thôi, sướng được lúc nào hay lúc đó chị ha”.

Hay, người đẹp có những phát ngôn liên quan đến cuộc ly hôn của nam ca sĩ Đan Trường cũng khiến dân mạng 'toát mồ hôi': “Cuộc vui nào cũng tàn và sự thật là sự khập khiễng về văn hóa nhưng quan trọng là sự thua kém tiền bạc cũng làm người ta không thể hòa hợp. Dù anh có nổi tiếng nhưng chỉ một thời thôi còn cô ấy giàu thì tới một đời lận. Phụ nữ thành công rất mạnh mẽ và khó chiều lắm”.

Không những thế, tháng 10/2021 sau khi Quế Vân nặng lời với Hồ Văn Cường và mẹ đẻ của nam ca sĩ, Phương Lê chỉ trích Quế Vân khiến cả hai có màn đấu tố không hồi kết trên mạng xã hội. Nàng hậu thị phi này còn gây xôn xao khi mắng ca sĩ Jack trong vụ việc bỏ rơi mẹ con Thiên An, bàn luận các vụ ly hôn của diễn viên Hoàng Anh - Quỳnh Như, thậm chí tố một nhà thiết kế nội thất dựa hơi cô để nổi tiếng...

Hay mới đây. Hoa hậu Phương Lê còn gây ra tranh cãi khi công khai chê bai ngoại hình Miss Universe như "mẹ sề mới đẻ".

Sau Phương Lê, phát ngôn của ca sĩ Du Thiên về vụ việc cháu bé ở Đồng Tháp cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Du Thiên công khai tuyên bố: "Thương con, nếu con trở về an toàn. Của ít lòng nhiều. Chú cũng xin phép sẽ tài trợ một chiếc xe đạp điện và hỗ trợ toàn bộ chi phí cho con theo đuổi đam mê học võ. Tới khi con đủ 18 tuổi chú sẽ tặng con một chiếc xe máy. Cầu mong phép màu sẽ đến với con. Trong trường hợp xấu nhất thì chú cũng xin phép hỗ trợ gia đình một khoản nho nhỏ. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện điều kì diệu sẽ đến với con".

Nhiều bình luận cho rằng, việc Du Thiên công khai nhắc đến chuyện sống còn của nạn nhân, đặt điều kiện "nếu như còn sống" khi công tác giải cứu còn đang diễn ra là rất phản cảm, không phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ