Theo đó, sẽ tổ chức thi trong 2,5 ngày (5 buổi); các môn Toán và Ngữ văn thi riêng trong một buổi.
Học sinh Nguyễn Văn Danh lớp 12C4 và Đỗ Thị Phương Thảo lớp 12C10 cho rằng, phương án này có tính hợp lí như sau:
Sáng 2/6, chỉ thi một môn Văn đầu tiên, tạo cho học sinh làm quen với đề, không khí thi, cách thức tổ chức,... Qua đó, chúng em sẽ chủ động hơn trong những môn thi kế tiếp.
Thời gian giữa 2 buổi thi trong một ngày, đủ để chúng em nghỉ ngơi, thư giãn. Nhất là học sinh ở xa trường có thể sắp xếp đi về, chuẩn bị tốt cho môn thi buổi chiều tiếp theo.
Các môn thi tự chọn cũng sắp xếp hợp lí về thời gian và môn thi
“Cách tổ chức thi được rút ngắn sẽ giúp chúng em giảm áp lực thi rất nhiều. Riêng buổi chiều ngày 4/6 kết thúc thi, em về nhà thuận lợi hơn, vì nhà của em ở rất xa trường” - Nguyễn Văn Danh cho biết.
Cùng quan điểm với các học sinh của mình, thầy Lê Diệp Bình (trường THPT Bình Sơn) cho rằng, phương án 2 thuân lợi về nhiều mặt.
Cụ thể, 2 môn có thời gian dài nhất thi riêng 2 buổi, thời gian kết thúc thi buổi sáng và thời gian bắt đầu thi buổi chiều cùng ngày vừa phải, thuận lợi cho học sinh nghỉ ngơi.
Buổi chiều thi 2 môn tự chọn cũng không quá căng thẳng, vì thời gian thi mỗi môn không quá dài, có sự xen kẽ giữa môn trắc nghiệm và tự luận
Thời gian kết thúc và bắt đầu của 2 môn thi trong một buổi cách nhau 75 phút, đủ để cho hội đồng thi tổ chức thi môn tiếp theo và có thời gian cho học sinh nghỉ ngơi
Chiều 4/6 kết thúc kỳ thi, thuận lợi cho các hội đồng thi ở xa nộp bài về Sở GD&ĐT cũng như học sinh về nhà, nhất là các học sinh ở miền núi. Phương án này cũng sẽ giảm bớt đáng kể sự tốn kém về kinh phí và thời gian.