Phú Thọ: Gần 2.500 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tham gia Ngày hội vẽ tranh an toàn giao thông

GD&TĐ - Nhằm đẩy mạnh phong trào hội họa trong thiếu nhi, đồng thời tích cực hưởng ứng thực hiện “Tháng an toàn giao thông”, sáng 28/9, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Việt Trì (Phú Thọ) đã tổ chức Ngày hội vẽ tranh với chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông”.

Các em học sinh trường Tiểu học ĐInh Tiên Hoàng chuẩn bị bước vào cuộc thi
Các em học sinh trường Tiểu học ĐInh Tiên Hoàng chuẩn bị bước vào cuộc thi

Tham gia Ngày hội có gần 2.500 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, vẽ tranh theo chủ đề “Chúng em với an toàn giao thông” nhằm phê phán những hành vi như không chấp hành luật an toàn giao thông, thiếu ý thức tham gia giao thông; tuyên truyền cổ vũ những hành động đẹp, thói quen sử dụng các phương tiện giao thông công cộng…

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh phát biểu khai mạc cuộc thi
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh phát biểu khai mạc cuộc thi

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng – cho biết, Ngày hội vẽ tranh là rất cần thiết để  các em học sinh tìm hiểu thêm về an toàn giao thông. Một khi các em hào hứng tham gia ngày hội vẽ tranh, cũng là lúc các em phát huy được nhiều mặt kỹ năng sống của bản thân trong môi trường học tập và vui chơi với bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội.

Các em học sinh chăm chú làm bài thi
Các em học sinh chăm chú làm bài thi

Trẻ được học và hiểu biết Luật an toàn giao thông qua các hình vẽ trực quan sinh động sẽ nhớ lâu và tự nâng cao ý thức, cẩn thận hơn mỗi khi đi ra đường để tránh những sự cố, tai nạn giao thông.

"So với những năm trước, chất lượng tranh của các em có nhiều tiến bộ cả về ý tưởng, bố cục và màu sắc. Nhiều bức tranh có tính nhân văn cao như: đưa cụ già, em nhỏ qua đường, một số bức tranh là lời cảnh báo hiểm họa xảy ra khi không chấp hành đúng Luật giao thông…" - cô Nguyễn Thị Minh Thịnh cho biết.

Một số hình ảnh trong Ngày hội:

 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.