Phiến quân Syria thảm bại ở bắc Hama khi phản công lực lượng chính phủ

GD&TĐ - Phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh đã tiến hành một cuộc phản công dữ dội ở phía bắc tỉnh Hama vào hôm qua (6/5). Mục tiêu của cuộc phản công này là lấy lại những điểm bị mất vào tay quân đội Syria trong ngày.  

Lực lượng quân đội Syria
Lực lượng quân đội Syria

Theo một nguồn tin quân sự gần chiến trường, phiến quân thánh chiến đã có thể giành lại được đỉnh đồi chiến lược Tal Uthman trong một thời gian ngắn sau khi áp đảo quân đội Syria ở đó, tuy nhiên các chiến binh của của Hay’at Tahrir Al-sham cuối cùng phải rút lui sau một cuộc tấn công nhanh của lực lượng chính phủ.

Nguồn tin trên cho biết một lượng lớn quân thánh chiến đã bị tiêu diệt trong cuộc phản công trên sau khi quân đội Syria nã pháo và tên lửa vào đối phương.

Các chiến binh thánh chiến rất có thể sẽ tiến hành một đợt phản công lớn hơn trong thời gian ngắn nữa vì Tal Uthman rất quan trọng với chúng. Tal Uthman nằm dọc theo tuyến đường tiếp tế chính của nhóm phiến quân này từ Kafr Naboudeh và Qal’at Al-Madiq.

Trong một sự kiện liên quan, một số trang tin của phe đối lập vừa công bố tên của 77 binh sĩ Syria thiệt mạng trong trận chiến hôm qua, tuy nhiên, theo một nguồn tin gần chiến trường, những con số và tên này là giả.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.