Vụ 2 xe tải bị vùi lấp ở Hà Tĩnh: Yêu cầu dừng khai thác mỏ

GD&TĐ - Liên quan đến vụ sập mỏ, 2 xe tải bị vùi lấp cùng tài xế ở Hà Tĩnh, tại hiện trường vụ tai nạn sập mỏ đất, nhận thấy các điểm khai thác tại mỏ còn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, mất an toàn lao động nên UBND thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu chủ mỏ phải dừng hoạt động khai thác.

Vụ 2 xe tải bị vùi lấp ở Hà Tĩnh: Yêu cầu dừng khai thác mỏ

Vụ việc đã khiến 2 xe ôtô tải đến chở đất bị vùi lấp, một tài xế bị gãy chân phải nhập viện.

Qua kiểm tra, nhận thấy mỏ đất này còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, tiếp tục sạt lở nên ngành chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động.

Liên quan đến vụ việc, theo ông Nguyễn Đình Tài – Chủ tịch UBND xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Anh cho hay: “Sự việc xảy ra sáng nay tại khu vực mỏ đá Cụp Cọi”.

Tại hiện trường, một xe ô tô bị vùi lấp hoàn toàn, xe còn lại bị đất đá đổ sập làm hư hỏng nặng.

Được biết, sự việc xảy ra khi các tài xế đang vào mỏ đất để lấy đất thì bất ngờ mỏ đá bị sập. Nguyên nhân sự việc được một số tài xế cho biết, trong quá trình khai thác đất chủ mỏ không hạ cấp đất nên mới xảy ra vụ tai nạn trên.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 4/7 tại khu vực mỏ đá Cụp Cọi (xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ sập mỏ đất khiến 2 xe ô tô bị vùi lấp, tài xế mắc kẹt trong cabin xe.

Thời điểm xảy ra đã có rất đông người dân cùng có mặt để hỗ trợ giải cứu các tài xế bị kẹt trong cabin xe, một lái xe bị thương nặng ở chân được chủ mỏ đưa vào bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh điều trị.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã kịp thời đến hiện trường để điều tra sự việc. Hiện danh tính các tài xế xe tải cũng đang được làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ