Tử hình kẻ giết người cướp tài sản trên đồi chè ở Nghệ An

GD&TĐ - Ngày 19/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hữu Dũng (SN 1981, trú tại xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về các tội danh: Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Hữu Dũng
Bị cáo Trần Hữu Dũng

Theo đó, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Hữu Dũng (36 tuổi, trú xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về 3 tội danh: "Giết người", "Cướp tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ bản án, sáng 24/5, Dũng đi mua trâu bò với anh Nguyễn Văn Sơn (46 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) ở xã Cẩm Sơn, Anh Sơn, Nghệ An. Có ý định cướp tài sản nên khi đi, Dũng mang theo một con dao.

Sau khi đặt cọc tiền mua cho người bán trâu bò về đến khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Tiến, xã Cẩm Sơn thì anh Sơn bị Dũng đâm bất ngờ. Khi anh Sơn bỏ chạy, Dũng tiếp tục đuổi theo đâm đến khi anh Sơn tử vong.

Sau đó, Dũng lấy điện thoại và số tiền 3.300.000 ngàn đồng của anh Sơn. Rồi gọi điện cho người bán trâu bò mà anh Sơn vừa đặt cọc số tiền 21,5 triệu đồng với lí do anh Sơn bị tai nạn khi nào anh Sơn khỏe sẽ đến trả tiền và bắt trâu sau nên chủ bán đã đồng ý cho Dũng đến để lấy lại 19 triệu đồng.

Dũng đã gọi điện về báo cho mẹ biết, mẹ của Dũng đã uống thuốc cỏ tự tử. Khi về đến nhà trọ, bị cáo bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ.

Qua xét xử, Tòa tuyên bị cáo Dũng tử hình về tội "Giết người", 6 năm tù về tội "Cướp tài sản", và 2 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tổng mức hình phạt bị cáo Dũng chịu mức án tử hình. Ngoài ra, bị cáo Dũng phải bồi thường cho gia đình bị hại 163 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con anh Sơn đến tuổi trưởng thành, mỗi cháu 1.500.000 đồng/tháng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.