Truy bắt đối tượng dùng xe ô tô vận chuyển hơn 300kg ma túy đá

GD&TĐ - Nhận thấy các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra thì hai đối tượng bỏ chạy.

Truy bắt đối tượng dùng xe ô tô vận chuyển hơn 300kg ma túy đá

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã bắt được đối tượng chở hơn 3 tạ ma túy đá trên QL 1A rồi vứt xe bỏ trốn ngày 12/10 vừa qua.

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trước đó, vào lúc 13h ngày 12/10, tổ tuần tra phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ tại km705+700 thuộc địa phận xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy) thì phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS 86C-09102 vi phạm lỗi về tốc độ nên đã đón dừng kiểm tra.

Lúc này trên xe có 2 người. Thấy lực lượng chức năng, 2 đối tượng bỏ lại xe, nhanh chóng mở cửa bỏ trốn vào khu rừng gần đó. Tổ công tác vừa truy đuổi và vừa đề nghị người dân trên địa bàn phối hợp truy bắt các đối tượng. Nhưng do địa bàn rừng núi hiểm trở nên các đối tượng đã chạy thoát.

Mở cốp xe để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện thấy có 12 bao lác màu xanh, bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng với tổng trọng lượng 308 kg, nghi là ma túy đá.

Đến ngày 13/10, người dân và lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Xệng Vàng – kẻ trực tiếp cầm lái chiếc xe bán tải chở ma túy khi đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Xệng Vàng, SN 1995, trú tại huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxây, Lào bước đầu khai, thời điểm bị kiểm tra bỏ chạy đang cùng với đối tượng Chinh (người đã bỏ trốn) vận chuyển 308,6 kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000 USD tiền công.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, tổ chức truy bắt đối tượng còn lại.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.