Chân dung cô gái “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới

GD&TĐ - Động cơ cô gái “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới tại Điện Biên vừa được cơ quan công an Điện Biên làm rõ. Để trốn khoản nợ ăn nhậu 7 triệu đồng, cô gái 24 tuổi đã tiếp tục lừa chủ nhà hàng làm cho 150 mâm cỗ cưới.

Đối tượng Cà Thị Út. Ảnh: VOV
Đối tượng Cà Thị Út. Ảnh: VOV

Vụ việc chủ nhà hàng Tâm Phúc, tổ 9 phường Mường Thanh, TP. Điện Biên bị một đối tượng “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới gây chú ý dư luận trong mấy ngày qua.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Điện Biên xác định đối tượng có hành vi lừa đảo này là Cà Thị Út (24 tuổi, trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Út là khách quen tại nhà hàng Tâm Phúc. Út có quen biết anh Vũ Thế Long là chủ nhà hàng. Út khoe là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn để tự đánh bóng hình ảnh. Thấy chủ nhà hàng tin tưởng nên cô gái này nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 8/2020, Út có đặt chủ nhà hàng làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do Út cung cấp và nợ chưa trả tiền.

Khi anh chủ nhà hàng gọi điện đòi số nợ số tiền trên, do không có tiền trả và thấy không bị nghi ngờ gì nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi trả một thể.

Ngày 22/9/2020, Út gọi điện thoại cho chủ nhà hàng yêu cầu cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái và đặt nhà hàng dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng vào ngày 30/9/2020.

Từ ngày 24 - 26/9, chủ nhà hàng đã chuyển đủ số thực phẩm 156kg gà, 40kg giò, 180 hộp mía cho Út và ngày 30/9/2020 cũng đã chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Tuy nhiên đến trưa ngày 30/9 do không liên lạc được với Út nên chủ nhà hàng đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Đối tượng Cà Thị Út đang bị điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.