Những ngôi nhà di động đáng yêu

Các nhà sáng chế trên thế giới đã không ngừng sáng tạo ra những ngôi nhà nhỏ bé nhưng rất đáng yêu, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Những ngôi nhà di động đáng yêu

Mạng lưới Inhabitat – một mạng lưới chuyên về những thiết kế sinh thái trong những năm qua đã tổng kết 5 ngôi nhà di động, siêu nhỏ nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố thiết kế tiện lợi, thoải mái và sinh thái.

Nhà của Công ty Timeless Travel Trailers, Mỹ

Nhung ngoi nha di dong dang yeu - Anh 1

Công ty Timeless Travel Trailers của Mỹ tìm thấy một chiếc xe Airstream từ 1954 trong tình trạng hoang dã của một khu rừng. Trước đây, chiếc xe này được sử dụng như một công cụ để trú ẩn, nghỉ ngơi phục vụ cho việc săn bắn và đánh bắt cá gần hồ ở Oregon, Mỹ.

Chiếc xe đã được các chuyên gia khéo tay của Công ty Timeless Travel Trailers phục hồi và sáng tạo thẩm mỹ, tạo ra một ngôi nhà cư trú sang trọng hoàn hảo phục vụ cho các nhà thám hiểm giàu có ngoài trời.

Nhà của Công ty Moby1, Mỹ

Nhung ngoi nha di dong dang yeu - Anh 2

Theo phong cách cắm trại, ngôi nhà XTT của Công ty Moby1 là một cấu trúc phục vụ công tác cắm trại dựa theo phong cách Teardrop Trailer cổ điển từ những năm 50. Đó là cấu trúc có lều trên nóc, một không gian ngủ rất tiện lợi, có cả hệ thống nước sinh hoạt, tấm pin năng lượng mặt trời phục vụ cho một kỳ nghỉ thoải mái và hoàn hảo trong bất cứ môi trường nào.

Nhà của Tập đoàn Nghệ thuật N55, Đan Mạch

Nhung ngoi nha di dong dang yeu - Anh 3

Đó là một hệ thống nhà ở cho phép người sử dụng có một cuộc sống du canh du cư trong trạng thái an bình, có thể di chuyển được và thân thiện môi trường. Ngôi nhà thu thập năng lượng từ môi trường xung quanh bằng cách sử dụng các panô năng lượng mặt trời và một cối xay gió nhỏ phía trên. Có một hệ thống thu thập nước mưa và một hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Dù là nhỏ nhưng cấu trúc này có thể đảm bảo cho cuộc sống cơ bản để con người có thể sống trong đó. Ngoài ra còn có một hệ thống nhà vệ sinh tự hoại có thể xử lý chất thải của con người.

Nhà của sinh viên trường Đại học Green Mountain, Mỹ

Nhung ngoi nha di dong dang yeu - Anh 4

Một nhóm sinh viên tài năng của trường Đại học Green Mountain, Mỹ đã sáng tạo ra ngôi nhà di động tuyệt vời về mặt công năng. Đó là cấu trúc nhà ở thiết kế sinh thái và sử dụng năng lượng tái tạo.

Cấu trúc này không những cung cấp cho khu vực ngủ an toàn, tiện lợi mà còn có một bộ phận thu thập nước mưa, sử dụng ánh nắng mặt trời làm năng lượng tái tạo và ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế.

Nhà của Xưởng thiết kế Architecture and Vision, Ý

Nhung ngoi nha di dong dang yeu - Anh 5

Xưởng thiết kế Architecture and Vision nổi tiếng của Ý đã thiết kế một ngôi nhà di động cho tương lai. Vừa qua, công trình đã được công bố và giới thiệu tại Venice Biennale. Ngôi nhà được đánh giá rất cao về tính năng kỹ thuật và giải pháp thông minh và được mệnh danh là Ngôi nhà Độc đáo.

Ngôi nhà được trang bị các thiết bị âm thanh, video và ánh sáng hiện đại nhất, hoàn toàn ứng dụng từ năng lượng mặt trời, là giải pháp sinh thái cho tương lai.

Theo Xây Dựng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.