Nhiều phương tiện cá nhân vẫn lấn vào làn đường ưu tiên bởi theo quy định, khi đường ùn tắc, xe máy, ô tô chạy vào làn đường buýt nhanh sẽ không bị xử phạt
Tuy nhiên, trong đợt chạy thử nghiệm sáng nay, ở đoạn đường chưa đầy 30 m nhưng có 2 chiếc buýt nhanh nối đuôi nhau. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là ùn tắc khiến các xe không giữ được lộ trình, khoảng cách
Tại đoạn đường Tố Hữu, lưu lượng phương tiện thưa thớt hơn, xe buýt nhanh mới có thể di chuyển nhanh đúng tốc độ quy định. Tài xế ngoài nhiệm vụ lái thử nghiệm còn phải thông báo về đơn vị về tình trạng ùn tắc và những diễn biến chưa lường được trước
Đáng chú ý, mặc dù có sự xuất hiện của lực lượng chức năng nhưng nhiều xe máy, ô tô vẫn tạt đầu, không nhường đường cho BRT, thậm chí còn chạy thẳng vào làn đường dành cho BRT
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho biết, 20 chiếc buýt nhanh BRT sẽ chạy thử nghiệm từ 29-31/12, trước khi đi vào chạy từ ngày 1/1/2017
Số xe này chạy theo đúng phương án, biểu đồ của tuyến để kiểm tra mức độ ùn tắc giao thông trên toàn tuyến, thời gian đến điểm cuối
Sau nửa ngày chạy thử nghiệm, ông Hải cho biết, đơn vị sẽ kiến nghị, đề xuất thay đổi một số đèn tín hiệu, biển phân làn ở các nút giao thông trọng điểm