Những con người kỳ lạ nhất thế giới

Những người trở thành một “phiên bản lỗi”, Mặc cảm, tự ti, khó hòa nhập, bị mọi người xa lánh. Nếu họ chọn thân thể như người bình thường đôi khi phải đánh đổi cả mạng sống. Còn không phải chấp nhận hình hài “lỗi” suốt đời.

Những con người kỳ lạ nhất thế giới

Chúng ta hầu hết được sinh ra đều lành lặn, nguyên vẹn. Chúc mừng vì bạn là những đứa con hoàn hảo như ý định của thượng đế.

Hai tử cung

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 1

Thêm một biến dị thiên bẩm khác là trường hợp thú vị của Andreea Barbosa, một phụ nữ đến từ Florida (Hoa Kỳ), 20 tuổi đã có một cuộc vượt cạn thành công với hai bé song sinh bụ bẩm.

Nghe thì không có gì đặc biệt, nhưng một phụ nữ có hai tử cung và sinh cùng lúc hai trẻ khỏe mạnh là một phép lạ trong ngành y học đấy. Đây là hai em bé sinh đôi khác trứng và nằm trong 2 tử cung khác nhau, trong khi một phụ nữ bình thường chỉ có một tử cung mà thôi.

Người có hai tử cung cực kỳ hiếm gặp và rất khó mang thai lẫn sinh con vì kích thước của hai tử cung rất bé, lại có vách ngăn giữa hai tử cung nên cản trở sự lớn lên của bào thai, đa số thường phải sinh non. Theo thống kê trong 5 triệu ca sinh nở mới có một trường hợp như thế và chỉ có 100 ca sinh con thành công. Thật may là Andreea Barbosa là một trong số các bà mẹ may mắn đó.

Cô bé dư nhiều chân

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 2

Trở lại với đất nước Ấn Độ, một vùng quê nghèo khó khác có một cô bé tên là Lakshmi Tatma, bé này sinh ra với 4 tay và 4 chân. Đây cũng là dạng song sinh dính liền ngừng phát triển trong bào thai.

Khi ký sinh chết, Lakshmi hưởng thụ cánh tay, chân, thận, dạ dày, khoang ngực và các dây thần kinh của người chị em song sinh với cô.

Khi hay tin cô bé ra đời với bộ dạng như vậy, người dân trong làng đổ xô đến nhà xem và nói cô bé chính là hiện thân của “thần nữ nhiều tay”, tái thế ở vùng quê nghèo để giúp họ có điện, có nước sạch để dùng.

Nhưng cha mẹ của cô bé thì hết sức đau lòng vì với hình hài như thế con bé không thể nào hạnh phúc được. Một phần cũng vì đồng lương quá eo hẹp, chỉ có 2 USD/ngày (hơn 44.000 VNĐ) thì không thể đủ tiền giải phẫu cho con.

Đã có một rạp xiếc địa phương thuyết phục cặp vợ chồng bán đứa bé dị tật cho họ để phục vụ nghề xiếc. Nhưng hai vợ chồng nhất định không bán con và kiên trì tìm hỗ trợ của bác sĩ.

May mắn thay, cuối cùng cũng có một bệnh viện là Narayana ở ngoại ô thành phố Bangalore đồng ý phẫu thuật cho cô bé Lakshmi. Ê-kíp mổ lên tới 30 người, là những chuyên gia lành nghề về giải phẫu – một ca phẫu thuật vô cùng phức tạp và đầy thử thách.

Cứ 8 tiếng các bác sĩ đổi ca một lần. Sau 27 giờ đồng hồ bóc, tách, ráp nối, tạo hình, ca mổ thành công mỹ mãn, cô bé có được các bộ phận chức năng hoàn thiện. Ước tính chi phí cho ca giải phẫu lên tới 625.000 USD (gần 14 tỉ VNĐ), nhưng nó đã được bệnh viện miễn phí một cách rộng rãi.

Đứa trẻ có hai đầu

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 3

Người mẹ trẻ ở Ai Cập là Naglaa Mohamed sau nhiều lần điều trị hiếm muộn cuối cùng cũng có tin vui là mang song thai. Nhưng thời kỳ thai nghén vô cùng vất vả, và khó khăn lại nối tiếp sau khi cô sinh con.

Không phải là 2 đứa trẻ sinh đôi bình thường mà là một trẻ có thêm một cái đầu dính liền có đủ mắt, mũi, miệng và bộ não riêng hoạt động rất tốt.

Nhưng cái đầu dư đó không thể hoạt động độc lập vì không có thân thể bên dưới, nghĩa là phải phụ thuộc vào nội tạng của bé thứ nhất. Trên thế giới ghi nhận chỉ có 10 trường hợp các cặp song sinh dính liền không phát triển đầy đủ bộ phận cơ thể.

Đứa trẻ được đặt tên là Manar, khi bé cười thì cái đầu thứ hai la hét, khóc gào. Sau này cái đầu dính liền vào Manar cũng được đặt tên là Islaam và hai bé luôn có những trạng thái cảm xúc đối lập nhau. Cách duy nhất để bé Manar có cơ hội sống tiếp là tách bỏ dị tật bẩm sinh của mình.

Tháng 3 năm 2005, các bác sĩ ở Cairo, Ai Cập đã tiến hành phẫu thuật trong 13 giờ để loại bỏ cái đầu thứ 2. Mặc dù ca mổ thành công nhưng sau đó bé Manar thường xuyên bị nhiễm trùng.

Một năm sau ca mổ, một ngày nọ cô bé lên cơn sốt cao, gia đình đưa bé vào viện trong tình trạng nguy kịch và em đã qua đời ngay sau đó. Thật đáng thương làm sao!

Cậu bé có hai gương mặt

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 4

Cũng là một dạng song sinh đột biến từ trong bụng mẹ nhưng với cậu bé Kangkang ở Trung Quốc lại là một trường hợp rất khác. Đó là có một khuôn mặt hở ngang, nó giống như em đang đeo khẩu trang vậy.

Có vẻ như đó là dấu hiệu của một đứa trẻ khác nhưng đã dừng phát triển trong bào thai từ rất sớm. Rất mừng là các bộ phận như tay, chân, nội tạng của em rất bình thường và là một em bé khỏe mạnh. Nhưng nếu giữ khuôn mặt đáng sợ đó cả cuộc đời chắc chắn cậu bé rất khó để hòa nhập cuộc sống.

Vì thế cậu bé đã được làm phẫu thuật tạo hình để có gương mặt bình thường hơn, mức phí mà gia đình đã chi trả là từ 80.000 đến 100.000 USD (từ 1,77 tỉ đến 2,2 tỉ VNĐ).

Thừa một âm đạo

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 5

Hazel Jones trở thành một cô gái nổi tiếng nước Anh không chỉ nhờ vẻ ngoài sexy lady mà còn bởi cô có… hai âm đạo, chúng hoàn chỉnh và độc lập. Cô cũng không biết điều này và luôn mắc chứng chuột rút nghiêm trọng không rõ lý do trong tuổi dậy thì.

Đến khi 18 tuổi, bạn trai cô nói rằng cô có một chút khác biệt ở tầng sinh môn, rồi cô đi khám bác sĩ và biết được sự thật về “vùng kín” của mình. Về sau cô đã kết hôn và có một gia đình hạnh phúc như những phụ nữ khác.

Người có hai trái tim

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 6

Một nam nhân đến từ San Diego (Mỹ) tên là Tyson Smith đã có một lúc hai nhịp đập từ hai quả tim. Sự việc này là do anh bị bệnh tim bẩm sinh, một ngày nọ anh lên cơn đau tim dữ dội, cơn đau như bóp nghẹt hơi thở của anh, tưởng chừng khó lòng qua khỏi, nhưng rất may anh ta vẫn sống sót.

Khi các bác sĩ kiểm tra họ cho rằng có thể tim đã ngừng đập, nhưng sau khi chụp X-quang đã phát hiện tình trạng bệnh lý khác thường. Sau đó các bác sĩ quyết định ghép cho anh một quả tim phù hợp khác, nó phải kết hợp với trái tim bị bệnh mới giúp anh duy trì sự sống. Và hiện nay anh có hai quả tim đập cùng lúc, Smith hy vọng mình có thể sống thêm 10 năm nữa.

Một đứa trẻ có 15 ngón tay và 16 ngón chân

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 7

Đó là câu chuyện dị tật bẩm sinh của cậu bé 3 tuổi Honghong ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngay từ khi chào đời, em đã có 15 ngón tay và 16 ngón chân, trong đó ba ngón tay ở hai bàn tay dính vào nhau, đặc biệt cậu bé không có ngón tay cái. Các ngón chân thì bằng nhau và cũng không có chân cái luôn.

Được biệt mẹ cậu bé cũng có tới 12 ngón tay, vậy là cậu bé mắc một dạng di truyền hiếm gặp đó là thừa ngón tay ngón chân. Thật may sau này cậu bé đã được phẫu thuật loại bỏ bớt các chi dư, tạo hình ngón cái và có thể mang giày, sử dụng đũa một cách thoải mái rồi.

Người ba mắt

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 8

Bill Durks (1913-1975) sinh ra ở Alabama, Hoa Kỳ. Gần 40 tuổi anh tham gia vào một chương trình kỳ dị với ngoại hình có gần như hai khuôn mặt, 3 con mắt và môi bị hở hàm ếch. Mặc dù anh được sinh ra từ cha mẹ bình thường, điều này thật không may với Bill.

Theo các chuyên gia, anh bị rối loạn phát triển frontonasal – một dạng rối loạn hình thành các giác quan (mắt, mũi, miệng) từ trong bào thai. Ông đã vô cùng nhút nhát khi tiếp xúc với đám đông, ghét giao tiếp với xã hội, nhốt mình trong nhà, không đi học, gia đình cũng rất khó để gần gũi con mình và ông sống nội tâm một thời gian dài.

Mãi cho đến khi ông gặp và yêu bà Milly Durks, họ đã có một đám cưới vui vẻ. Chính bà đã động viên chồng tham gia vào show truyền hình trên để giúp ông thay đổi cuộc sống ảm đạm.

Sau đó ông có nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo cho những vấn đề liên quan đến kinh dị.

Vốn có bản chất hiền lành, lại bị dị tật nên đôi lần ông cũng bị lợi dụng. Tuy nhiên nhờ có người bạn đời luôn bên cạnh, cả hai vẫn có thời gian dài hạnh phúc bên nhau, cho đến khi bà Milly mất vào năm 1968.

Người đàn ông ba chân và hai bộ phận sinh dục

Nhung con nguoi ky la nhat the gioi - Anh 9

Nếu nói về những người bẩm sinh bị thừa bộ phận thì có lẽ không quên kể đến George Lippert, người Mỹ gốc Ý, vì ông dư nhiều loại bộ phận nhất. Chàng trai này có tới 3 chân, hai trái tim và hai bộ phận sinh dục.

Chân thứ 3 của ông còn có ngón chân, nó hoạt động bình thường. Đây là một chân có từ bào thai ký sinh như chúng tôi đã đề cập bên trên, nó mọc từ hông bên phải của Lippert.

Đáng tiếc là ông sinh vào năm 1884, thế kỷ 19, lúc đó y học chưa tiến bộ để giúp Lippert cải thiện hình dạng nên vẫn mang dị tật suốt đời.

Ông là người 3 chân độc nhất vô nhị ở thời bấy giờ. Lippert cũng đã có vợ, sinh con như những người bình thường khác. Vậy cũng đủ hạnh phúc rồi bạn nhỉ!

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Nhiệm kỳ 2.0 ?

GD&TĐ - Theo kết quả cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos vừa tiến hành, Tổng thống Joe Biden chỉ còn dẫn trước 1% so với đối thủ là cựu Tổng thống Donald Trump.
Minh họa/INT

Câu trả lời rõ ràng

GD&TĐ - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, sẽ thay thế tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị...
Rút ngắn kỳ nghỉ hè có thể cải thiện năng suất học tập của học sinh.

Đề xuất rút ngắn kỳ nghỉ hè tại Anh

GD&TĐ - Quỹ từ thiện Nuffield, Anh, đề xuất nước này nên rút ngắn kỳ nghỉ hè từ 6 tuần xuống 4 tuần còn thời gian nghỉ giữa các học kỳ kéo dài 1 - 2 tuần.
Đồng bào các dân tộc xem triển lãm ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tháng 5 'Theo dấu chân Người'

GD&TĐ - Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) trong tháng 5/2024 sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề 'Theo dấu chân Người'.