“Nhật Bản - Hành trình đầy kỳ vọng”

GD&TĐ - Tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương (Hà Nội) vừa diễn ra Lễ đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho TS Đỗ Minh Chính và ra mắt sách “Nhật Bản - Hành trình đầy kỳ vọng” của tác giả này.

TS Đỗ Minh Chính (bên trái) nhận Bằng khen của 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội
TS Đỗ Minh Chính (bên trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, “Nhật Bản - Hành trình đầy kỳ vọng” - là một cuốn sách mang hàm lượng tri thức lớn, một cuốn cẩm nang tuyệt vời cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về đất nước Nhật Bản nói chung cũng như lĩnh vực du học Nhật Bản nói riêng. Qua cuốn sách, người đọc có thể tìm thấy gần như mọi thứ mình cần biết về Nhật Bản một cách tổng quát, đầy đủ và súc tích nhất. Sách mở ra một hành trình xuyên suốt lịch sử xây dựng và phát triển đất nước của người Nhật với bao thăng trầm để vươn lên thành một cường quốc như ngày nay. Ở đó, người đọc cũng có cơ hội khám phá chi tiết về điều kiện địa lý, về đặc điểm văn hoá, ngôn ngữ, những thành tựu trong khoa học, công nghệ và cả những nghệ thuật độc đáo nhất của người Nhật.

Sách cũng điểm qua những thắng cảnh nổi tiếng và cả những đức tính đáng quý nhất mà bạn có thể gặp, có thể chiêm ngưỡng và học hỏi ở đất nước và con người Nhật Bản…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.