Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao hơn 180 triệu đồng tiền hỗ trợ cho nữ sinh viên có bố mẹ qua đời vì TNGT ở Quảng Nam

GD&TĐ - Sáng ngày 4/8 vừa qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cử đại diện ra xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, để trao học bổng và tiền hỗ trợ hơn 180.000.000 đồng cho em Nguyễn Thị Quỳnh Như - nữ sinh viên đang theo học ngành Dược tại trường.

Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến nhà Quỳnh Như trao hỗ trợ cho gia đình
Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến nhà Quỳnh Như trao hỗ trợ cho gia đình

Cả bố và mẹ của em Nguyễn Thị Quỳnh Như đều qua đời trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên đường đi rước dâu sáng ngày 30/07/2018, tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, khiến 13 người tử nạn, và 4 người khác bị thương nặng.

Chia sẻ nỗi đau và mất mát quá lớn của 4 chị em Quỳnh Như, ngay khi biết được thông tin, Ban lãnh đạo Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã cử đại diện đi Quảng Trị phúng viếng, thăm hỏi tại tang lễ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Quỳnh Như trước nay vốn rất khó khăn, nay lại thêm cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Sau Quỳnh Như còn có một cậu em trai đang vừa học vừa làm tại Bình Dương, và hai em nhỏ nữa đều trong độ tuổi cắp sách tới trường, bé nhỏ nhất lớp 6, em còn lại học lớp 10.

Thông tin từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, trước mắt, Trường hỗ trợ 50.000.000 đồng tiền mặt để giúp chị em Quỳnh Như trang trải những khó khăn về tài chính ngay sau tang gia.

Nhằm tạo điều kiện cho Quỳnh Như yên tâm học tập, có thể hoàn thành được ước mơ trở thành Dược sĩ trong tương lai, Nhà trường sẽ miễn cho em 100% học phí 2 năm học còn lại là 49.500.000 đồng, miễn phí chỗ ở ký túc xá, bố trí cho em một công việc phù hợp với năng lực tại Trường sau tốt nghiệp.

Đồng thời sáng ngày 04/08/2018, Đại học Nguyễn Tất Thành cũng đã gửi tặng cho 4 chị em Quỳnh Như tổng số tiền 84.900.000 đồng quyên góp được từ CBGV-NV, sinh viên toàn trường (theo thống kê đến thời điểm tặng). Bên cạnh đó, Trường cũng sẽ tài trợ toàn bộ học phí từ nay cho đến hết năm học lớp 12, tặng học phí toàn phần tại Đại học Nguyễn Tất Thành cho hai em của Quỳnh Như (một em đang học lớp 6, một em lớp 10).

Với sự quan tâm, sẻ chia của Nhà trường, thầy cô và bạn bè, mong rằng 4 chị em Quỳnh Như sẽ phần nào vơi bớt nỗi đau. Và trên hết, hy vọng người chị cả như Quỳnh Như sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua mất mát, trở thành người “đầu tàu” dẫn dắt các em vượt qua giai đoạn giông bão này.

Bốn chị em Quỳnh Như hiện vẫn cần sự chung tay giúp đỡ của quý nhà hảo tâm.

Mọi đóng góp vui lòng gửi về:

QUỸ HỌC BỔNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

- Số tài khoản: 1600201450190, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Sài Gòn – TP. HCM).

- Hoặc nộp trực tiếp tại phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

- Quý nhà hảo tâm cũng có thể gửi đến số tài khoản: 6223206237193 của Nguyễn Thị Quỳnh Như, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (chi nhánh Thành Đô, Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TP. HCM).

Nội dung nộp vui lòng ghi rõ: Ủng hộ chị em Nguyễn Thị Quỳnh Như.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.