Nguy hiểm đò ngang mùa nước nổi

GD&TĐ - Hiện nay, đang vào mùa nước nổi nhưng một số phương tiện đưa rước khách qua sông lớn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long không tuân thủ qui định yêu cầu hành khách phải mặc áo phao khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy. 

Mặc dù tại bến đò Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long có trang bị áo phao nhưng không có hành khách nào mặc (ảnh chụp ngày 19/9/2018)
Mặc dù tại bến đò Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long có trang bị áo phao nhưng không có hành khách nào mặc (ảnh chụp ngày 19/9/2018)

Theo ghi nhận nhiều chuyến phà, chuyến đò hầu hết đều có trang bị áo phao ở vị trí thuận tiện nhưng chủ đò phà không yêu cầu hành khác tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường thủy. Hiện tượng này diễn ra hàng ngày gây nguy hiểm tiềm tàng cho hầu hết các hành khách thường xuyên đi lại. Thiết nghĩ, vào mùa nước nổi, việc kiểm soát chặt chẽ an toàn giao thông trên các chuyến phà và đò ngang là hết sức cần thiết để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.