Người phụ nữ cưới chồng mới để có người chăm chồng cũ

Kết hôn với người khác nhưng Jia vẫn cảm thấy phải có trách nhiệm chăm sóc cho người chồng liệt giường suốt 22 năm.

Jia bón thức ăn, xoa bóp cho chồng cũ dù cô đã tái hôn. Ảnh: Sinchew.
Jia bón thức ăn, xoa bóp cho chồng cũ dù cô đã tái hôn. Ảnh: Sinchew.

Hơn 20 năm qua, Jia, sống ở tỉnh Sơn Đông, chăm sóc cho người chồng bại liệt sau khi anh này bị ngã từ trên sườn đồi xuống, ở độ cao 40-50 m. Vụ tai nạn xảy ra chỉ ba năm sau khi họ kết hôn, khiến chồng Jia bị tổn thương não nghiêm trọng và phải sống thực vật.

Vì thương chồng, Jia một tay chăm sóc anh, một tay nuôi nấng, dạy dỗ các con. Do dành toàn bộ thời gian để chăm chồng, Jia không thể ra ngoài tìm việc hay kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình.

Gặp khó khăn về tài chính, Jia quyết định ly hôn và cưới một người đàn ông khác để có thể tiếp tục hỗ trợ chồng cũ.

Jia được cả nhà chồng cũ ủng hộ và thấu hiểu nhưng bản thân cô không nghĩ có thể tìm được một người đàn ông đủ tốt bụng để thông cảm cho hoàn cảnh của mình.

Nhờ sự giới thiệu của một người hàng xóm, Jia quen một người đàn ông muốn san sẻ và giúp đỡ cô. Không chỉ sẵn sàng đồng hành với Jia, người này còn chia sẻ gánh nặng chăm sóc chồng cũ với cô, đồng thời hỗ trợ tài chính cho gia đình nghèo khó của họ.

Hiện Jia vẫn cảm thấy mình có trách nhiệm chính trong việc chăm sóc chồng cũ đã có hơn 20 năm chung sống. Tuy gặp nhiều khó khăn, Jia tin rằng mình có thể vượt qua tất cả, miễn là cô có đủ lòng dũng cảm và tình yêu đối với cuộc sống.

Theo Ngôi sao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.