Người dùng iPhone rất mê mua sắm online

Dù thiết bị Android đang thống trị thị trường, iPhone và iPad lại chiếm tới 73,8% lượng đặt hàng trực tuyến trên di động trong dịp Lễ tạ ơn tại Mỹ.

Người dùng iPhone rất mê mua sắm online

Android đang là hệ điều hành mobile phổ biến nhất thế giới cũng như tại Mỹ (chiếm hơn 60%). Tuy nhiên, người dùng nền tảng của Google lại tỏ ra không hào hứng với việc mua hàng qua mạng.

Theo Custora E-Commerce Pulse, 78,3% trong tổng số giao dịch được thực hiện trên thiết bị di động dịp Lễ tạ ơn thuộc về iPhone và iPad của Apple. Thiết bị Android chỉ chiếm 21,5% đơn đặt hàng, tăng nhẹ so với mức 19,3% cùng kỳ năm ngoái.

Giao dịch trên di động chiếm 39,3% các giao dịch trực tuyến, tăng từ 34,3% năm 2014. Doanh thu từ việc mua sắm online cũng tăng 12,5% so với năm trước.

Một số chuyên gia công nghệ cho rằng, Android phổ biến một phần nhờ giá rẻ. Trong khi đó, sản phẩm của Apple lại đắt đỏ nên người dùng iPhone, iPad cũng có kinh tế tốt hơn, chịu chi hơn và là những khách hàng tiềm năm trong việc mua sắm trực tuyến.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.