Ngôi trường đặc biệt kiên trì với mục tiêu “dạy người“

GD&TĐ - Sáng 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội). Cùng dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Trò chuyện với các thầy cô giáo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ: Mặc dù không có được cơ sở vật chất khang trang như nhiều ngôi trường khác, nhưng tôi nhận thấy cái quý giá nhất của Trường Đinh Tiên Hoàng chính là nhà trường đã mở vòng tay đón nhận tất cả các em học sinh không phân biệt em đó trước đây học tập ở đâu, được nhận xét, đánh giá như thế nào.

Một trong những nguyên tắc đầu tiên của giáo dục phổ thông là phải bình đẳng với tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cá tính đặc biệt, nếu không có những ngôi trường như Đinh Tiên Hoàng thì tương lai sẽ khó có thể thành công, trở thành những con người có ích cho xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng các thầy cô giáo trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị nhà trường tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, bền bỉ thực hiện mục tiêu giáo dục đã thành công trong thời gian qua. Các giáo viên chính là những tấm gương thực tế để học sinh học tập, noi theo, từ đó hàng ngay trau dồi, rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan trò giỏi, đền đáp xứng đáng tấm lòng và sự tâm huyết của các thầy, cô giáo nhà trường.

Trao đổi về câu chuyện "dạy người", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận xét: Ba mươi năm qua, Trường Đinh Tiên Hoàng không chỉ giáo dục, dạy dỗ hơn chục ngàn học sinh mà hơn thế, đội ngũ thầy cô giáo đã rất dũng cảm, kiên trì với con đường đã chọn.

Các đại biểu tại lễ kỉ niệm

Mô hình giáo dục của nhà trường đã đưa học sinh gần với xu hướng chung của thế giới và cũng phù hợp với quan điểm giáo dục phổ thông mới hiện nay. Thực tiễn giáo dục học sinh ở ngôi trường này thực sự là điều cần được lan tỏa, là điều để các nhà trường khác tham khảo.

Chia sẻ với các thầy giáo, cô giáo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhớ lại những kỉ niệm về lứa học sinh đầu tiên của THPT Đinh Tiên Hoàng và khẳng định, các học sinh rất thông minh, năng lực tốt khi được đào tạo trong môi trường giáo dục của nhà trường, không hề thua kém so với các học sinh của các trường điểm trên thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ lời cảm ơn những thầy giáo, cô giáo đã nỗ lực trong suốt 30 năm để xây dựng nên uy tín của Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, một ngôi trường đặc biệt không có sự lựa chọn học sinh đầu vào nhưng đã đạt chuẩn đầu ra, hỗ trợ đến từng đối tượng học sinh có hoàn cảnh hoặc cá tính đặc biệt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ