Nghi án hung thủ giết cháu bé lớp 5 rồi cướp tài sản

GD&TĐ - Ngày 12/10, cơ quan điều tra tiếp tục phối hợp cùng VKSND tỉnh Sóc Trăng khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân cháu Phùng Minh Tấn, học sinh lớp 5 ở phường 1 (TX Vĩnh Châu-tỉnh Sóc Trăng) đi bán vé số bị tử vong, 

Lực lượng cảnh sát khám nghiệm hiện trường
Lực lượng cảnh sát khám nghiệm hiện trường

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an không tìm thấy chiếc túi đựng tiền, vé số và điện thoại của Tấn. Bước đầu cơ quan điều tra xác định cháu Tấn bị ngạt nước chết, nghi có dấu hiệu bị tác động ngoại lực trước khi tử vong. 

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, từ đường Nam Sông Hậu đến nơi phát hiện thi thể khoảng 50m, xung quanh lối mòn cỏ mọc ngang đầu người. 

Cùng ngày, nạn nhân được an táng sau nhà ông nội Phùng Hải Toàn (57 tuổi) gần cầu Giồng Vú, thị xã Vĩnh Châu. Anh Phùng Sáng Dũng (cha Tấn) cho biết lúc khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra ghi nhận vết bầm trên trán Tấn, nghi bị đánh.

Anh Phùng Sáng Dũng (cha ruột Tấn) buồn bã cho biết: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Dũng lên Sài Gòn làm thuê, gặp vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm quê ở huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) nhưng hạnh phúc không mỉm cười với họ nên vợ chồng anh chia tay khi Tấn còn rất nhỏ. 

Cậu bé sau đó được cha đưa về quê Vĩnh Châu gửi ông nội nuôi. Tấn học trễ hơn các bạn cùng lứa 1 lớp vì sức khỏe yếu. Hiện tại, chị Cẩm và anh Dũng đều có gia đình mới. Sau khi biết con chết, anh Dũng rất muốn báo tin cho mẹ Tấn biết nhưng không thể được vì không có số điện thoại.

Theo anh Dũng, lúc Tấn về ở cùng, ông Toàn vay quỹ tín dụng nuôi tôm nhưng thua lỗ, nợ 60 triệu đồng đến nay chưa trả được. Biết nội khó khăn, 2 năm nay Tấn đi học một buổi, bán vé số một buổi để kiếm tiền giúp ông trả lãi hàng tháng.

Ông Phùng Hải Toàn kể: “Tôi bệnh tật ốm yếu, hỏng một mắt, tay phải đưa lên không được vì bị gãy do té xe. Thương cháu nội có hiếu đi bán vé số kiếm lời 50.000 - 70.000 đồng/ngày nên tôi kêu Tấn dành ra 10.000 ăn sáng nhưng nó thường nhịn đói hoặc chỉ ăn gói xôi ngọt 3.000 đồng. 

Hè năm ngoái khi lên huyện Mỹ Xuyên bán vé số, Tấn đã dành tiền lãi mỗi ngày 3.000 đồng để mua bánh mì cho một đứa bé có hoàn cảnh nghèo khó hơn mình, vậy mà cháu tôi chết thảm quá”.

Gần chục ngày trước, Tấn thèm ăn xương heo nấu súp, em đưa 30.000 đồng cho ông nội mua xương. Trưa 9/10, ông Toàn nấu xong món cháu thích nhưng chờ mãi không thấy Tấn về.

Nói về khoảnh khắc trước lúc cháu bị mất tích, ông Toàn bùi ngùi: “Cuộc gọi cuối cùng tôi nghe được tiếng cháu là lúc 10h45. Lúc đó cháu còn hỏi tôi “có xương ăn rồi hả nội” rồi cháu nói ráng bán thêm 5 - 10 phút sẽ về nhà đi học luôn. 

Bình thường, khoảng 11h khuya (23h) là phải về nhưng không thấy Tấn, gọi điện cũng không được. Tôi nhờ người chở ra khu vực đường Nam Sông Hậu kiếm nhưng vô vọng, ai cũng nói không thấy nó”, ông Toàn kể.

Hay tin con trai mất tích, anh Dũng ngưng công việc ở TP HCM để về quê tìm Tấn. Theo người cha, lúc đầu nhiều nghi vấn như mẹ Tấn tìm đến Vĩnh Châu bắt con, em đi lạc đường xuống Bạc Liêu hoặc bị ai đó gây mê lấy hết tiền nên cậu bé không dám về nhà.

“Đến Bạc Liêu tìm không thấy, chiều 11/10 tôi định đi Trà Vinh để gặp vợ cũ hỏi cho ra chuyện thì công an địa phương kêu đi nhận dạng xác chết. Ngày thường con tôi có cặp da đựng tiền, vé số và điện thoại nhưng tất cả mất hết, kể cả đôi dép với chiếc nón”, anh Dũng nói.

Ông Toàn và anh Dũng thẫn thờ trước sự ra đi của cháu Tấn
 Ông Toàn và anh Dũng thẫn thờ trước sự ra đi của cháu Tấn

Một diễn biến khác từ vụ án mạng, gần nơi phát hiện thi thể cháu Tấn có công trình xây dựng đang bơm cát. Một người làm tại công trình này cho biết trước khi mất tích, cháu Tấn có vào công trường vịn ống bơm nước nhưng bị đuổi ra vì mọi người sợ nguy hiểm cho tính mạng của cháu. 

Một lúc sau người đó thấy Tấn đi với một cháu trai trạc tuổi Tấn và một cháu chạy xe đạp lớn hơn Tấn. Cả nhóm rủ nhau vào lùm cây trứng cá nơi phát hiện thi thể cháu Tấn. Cứ nghĩ là bạn bè nên không ai để ý đến mấy cháu bé này cả. Đến hôm sau thì nghe nói Tấn bị chết.

Theo một số giáo viên trường Tiểu học 4, phường 1 (Vĩnh Châu), cháu Phùng Minh Tấn học lực ở mức trung bình, tính tình ngoan hiền, lễ phép. Hàng ngày Tấn đến lớp đúng giờ nhưng ít khi chép bài về nhà vì thời gian rảnh em dành hết để bán vé số kiếm tiền giúp ông bà nội.

Trước đó, ngày 9/10, thấy cháu đi bán vé số chưa về ăn cơm đi học, ông nội cháu là Phùng Hải Toàn gọi điện thì không liên lạc được. Đến chiều tối cùng ngày và sang ngày sau vẫn không thấy cháu nên trình báo công an.

Ngày 11/10, bất ngờ một người đi câu cá phát hiện thi thể cháu Tấn tại một ao nước gần nhà và đã báo công an.

Vụ việc đang được Công an Sóc Trăng phối hợp Công an thị xã Vĩnh Châu điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.