Nghệ An: Thí sinh lỡ kỳ thi vì đau dạ dày cấp

GD&TĐ - Trần Thị Ngọc Ánh (trú xã Hưng Thông, Hưng Nguyên, Nghệ An) bị đau bụng từ sáng ngày 24/6, nhưng em vẫn nén đau đến điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái để làm thủ tục thi. Nhưng sau khi về nhà, em bị đau dữ dội hơn phải đến Bệnh viện đa khoa TP Vinh cấp cứu.

Trần Thị Ngọc Ánh được tình nguyện viên đưa đi nhập viện trở lại ngay trước buổi thi môn Ngữ văn
Trần Thị Ngọc Ánh được tình nguyện viên đưa đi nhập viện trở lại ngay trước buổi thi môn Ngữ văn

Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán Ngọc Ánh bị đau dạ dày cấp và cho thực hiện các xét nghiệm. Các chỉ số xét nghiệm cho thấy bạch cầu trong máu của em rất thấp và được chỉ định nhập viện điều trị ngay.

Nằm viện đến rạng sáng, thấy tình trạng sức khỏe khả quan hơn, cơn đau giảm, em nhất quyết đòi về nhà đi thi. Em có mặt tại điểm thi rất sớm cùng các bạn thí sinh khác, chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên (Ngữ văn). Nhưng không lâu sau đó, bụng quặn đau. Không thể cố gắng nén chịu hơn nữa, em buộc phải rời điểm thi.

Ngọc Ánh là HS Trường THPT dân lập Đinh Bạt Tụy (huyện Hưng Nguyên); nhiều năm liền là HS giỏi, đặc biệt trong tháng 5/2018, em vinh dự được kết nạp Đảng ngay trong trường.

Thầy Lê Tất Đạo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tôi nhận được thông tin em Ánh bị đau và không thể dự thi được vào sáng hôm qua, 25/6. Hiện nhà trường đang hướng dẫn và cùng gia đình thực hiện các thủ tục để xin đặc cách xét tốt nghiệp THPT cho em. Hồ sơ gồm tờ trình của Hiệu trưởng nhà trường gửi cho Hội đồng thi Trường THPT Phạm Hồng Thái; giấy xác nhận của bệnh viện và học bạ của em Ánh".

Thầy Lê Tất Đạo cũng cho biết, trường hợp của em Ánh được hướng dẫn trong thông tư 04 cũng như quy chế thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT nên em sẽ được đặc cách miễn thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ