Nga phát triển tên lửa mới phóng từ trên không và biển

GD&TĐ - Tập đoàn tên lửa chiến thuật Nga đang tiến hành 14 công việc nghiên cứu và phát triển vũ khí phóng từ trên biển và trên không, dự kiến được hoàn thành vào năm 2019 – Giám đốc điều hành của Tập đoàn, ông Boris Obnosov cho biết hôm qua (24/1).

Tên lửa hành trình được trưng bầy tại Tập đoàn tên lửa chiến thuật
Tên lửa hành trình được trưng bầy tại Tập đoàn tên lửa chiến thuật

“Năm nay, chúng tôi có những kế hoạch quan trọng: cần hoàn thành tổng số 14 công việc nghiên cứu và phát triển” – ông Boris Obnosov nói và nhấn mạnh rằng, tính tổng thể, những công việc này đang tiến triển thành công.

Công việc đang được tiến hành đối với vũ khí phóng từ trên biển và trên không – ông Boris Obnosov nói cụ thể hơn.

Theo ông Obnosov, “một số công việc có liên quan tới vũ khí “không đối không”, “không đối đất” và “không đối biển”. Khoảng 1/3 công việc có liên quan tới hệ thống tên lửa bờ biển và vũ khí dưới mặt nước”.

Tập đoàn tên lửa chiến thuật trên là một trong những công ty cổ phần quốc phòng lớn nhất của Nga. 100% cổ phần của công ty thuộc về Ủy ban Tài sản nhà nước Nga. Tập đoàn có trụ sở tại thị trấn Korrolyov gần Moscow.

Tập đoàn tên lửa chiến thuật tập trung vào phát triển và cung cấp vũ khí cho các hệ thống chiến thuật trên không, trên tàu, trên mặt đất, dưới biển…

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.