Nga kêu gọi không vội kết luận vụ tấn công vào nhà máy dầu tại Ả Rập Xê-út

GD&TĐ - Tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại diện thường trực của Nga tại tổ chức này, ông Vasily Nebenzya kêu gọi các quốc gia không nên vội vàng đưa ra kết luận về việc ai là người đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các mỏ dầu tại Ả Rập Xê-út.

Ông Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc.
Ông Vasily Nebenzya, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc.

Theo ông Vasily Nebenzya, sự gia tăng căng thẳng trong khu vực sẽ làm phức tạp quá trình thiết lập đối thoại. Ông cho rằng sự leo thang vũ trang sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề Yemen và kéo theo nguy cơ leo thang thành một cuộc đối đầu quy mô lớn.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công vào các mục tiêu phi quân sự và phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội. Chúng tôi kêu gọi sự kiềm chế và không lặp lại những hành động tương tự trong tương lai. Các quốc gia không nên vội vàng đưa ra kết luận về việc ai là người đứng sau vụ tấn công này. Điều này sẽ làm mất ổn định tình hình vốn đã căng thẳng cả ở Yemen và toàn khu vực Trung Đông. " kênh truyền hình “Nước Nga 24” trích lời Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc.

Mặc dù phiến quân Houthi của Yemen đã tuyên bố họ là lực lượng đứng sau vụ tấn công vào các mỏ dầu của Ả Rập Xê-út, tuy nhiên, Mỹ cùng một số quốc gia khác vẫn liên tục khẳng định rằng Iran có liên quan đến vụ việc vì cho rằng phiến quân Houthi không thể có đủ vũ khí để thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn như vậy. 

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.