Nga dự định nâng cấp máy bay chiến đấu Su-57 lên thế hệ 5+

GD&TĐ - Nga đã quyết định nâng cấp máy bay chiến đấu Su-57 lên thế hệ 5 ++.

Su-57
Su-57

Mặc dù thực tế là máy bay chiến đấu Su-57 của Nga hiện được gọi là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới, tuy nhiên những chức năng của nó không đủ để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong tương lai, và do đó Nga muốn nâng cấp máy bay chiến đấu này lên thế hệ 5 ++ .

Theo các chuyên gia, máy bay chiến đấu Su-57 là một cơ sở tuyệt vời để tạo ra các máy bay chiến đấu hứa hẹn hơn, vì vậy, việc nâng cấp những chiếc Su-57 đã được tính đến.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

Nga đã chế tạo ra những chiến đấu cơ Su-35 thế hệ 4 từ những chiếc Su-27 và công việc tương tự cũng sẽ được thực hiện với Su-57, kênh truyền hình Zvezda cho biết.

Mặt khác, khoảng 6 tháng trước, có thông tin cho rằng Nga đang lên kế hoạch tạo ra các máy bay thế hệ 6 trên cơ sở máy bay chiến đấu Su-57.

Theo một số nguồn tin quân sự, những công việc theo hướng này đang được tiến hành và đặt ra nhiều câu hỏi về tính khả thi của việc nâng cấp máy bay chiến đấu Su-57 lên thế hệ 5+ và 5 ++.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã yêu trang bị 76 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5 cho Lực lượng vũ trang Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.