Nâng cao nhận thức về những biểu hiện suy thoái và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưỏng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa” trong nội bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục đích nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Giáo dục về những biểu hiện suy thoái và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; khắc phục các hạn chế, khuyết điểm và phát huy kết quả, kinh nghiệm đạt được nhằm xây dựng đội ngũ, trọng tâm là cán bộ lãnh đạo, quản lý, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, gương mẫu.

Xác định các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW; triển khai theo lộ trình, thời gian cụ thể; phân công rõ trách nhiệm, quyền hạn, cách thức tiến hành ở các cấp. Kết quả triển khai Chương trình hành động này là cơ sở để kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của các đơn vị trong toàn ngành Giáo dục.

Gắn việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các nghị quyết khác, đặc biệt là Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và tác phong Hồ Chí Minh để nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; tạo niềm tin và động lực cống hiến trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục.

Các nhiệm vụ đưa ra gồm: Tăng cường công tác tuyên truyền và quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 04-NQ/TW. Đưa các nội dung thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của các đơn vị; tổ chức thực hiện đồng bộ, gắn với 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản đang thực hiện trong toàn Ngành...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ