Mỹ xem xét cấm mang laptop trên các chuyến bay quốc tế

Theo trang công nghệ Cnet, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ John Kelly cho biết đang xem xét một lệnh cấm mang laptop lên khoang hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi khỏi nước Mỹ.

Mỹ xem xét cấm mang laptop trên các chuyến bay quốc tế

Khi được phóng viên kênh Fox New hỏi về việc liệu có cấm mang laptop lên tất cả chuyến bay quốc tế tới Mỹ hay không, Bộ trưởng Kelly cho biết là: "Tôi có thể". Ông Kelly cũng nhấn mạnh là đang có một mối đe dọa thật sự đối với ngành hàng không và những kẻ khủng bố bị ám ảnh bởi ý tưởng "hạ gục một chiếc máy bay, đặc biệt là khi nó là một chiếc máy bay của Mỹ và đang chở nhiều người Mỹ".

Nếu được chấp thuận, đây sẽ là đợt mở rộng quy mô từ một lệnh cấm được Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra vào hồi tháng 3 vừa qua. Khi đó, lệnh cấm mang laptop lên khoang hành khách chỉ bị giới hạn trên những chuyến bay tới Mỹ từ 10 nước Trung Đông và Bắc Phi.

My xem xet cam mang laptop tren cac chuyen bay quoc te - Anh 2

Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, John Kelly.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã xin phép không được bình luận ngay về phát biểu của Bộ trưởng John Kelly.

Vào tháng 3, Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã gây tranh cãi khi cấm mang laptop, máy tính bảng hay các thiết bị điện tử cỡ lớn lên khoang hành khách trên các chuyến bay từ 10 nước Trung Đông và Bắc Phi. Hành khách bị bắt buộc phải để thiết bị của mình vào khoang hành lý kí gửi, nơi đồ đạc thường dễ bị thất lạc.

Đầu tháng này, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết là họ có thể mở rộng lệnh cấm sang các chuyến bay từ châu Âu tới Mỹ. Được biết, lệnh cấm được ban hành sau khi có thông tin tình báo cho thấy những kẻ khủng bố đang phát triển một loại thuốc nổ có thể giấu trong các thiết bị điện tử.

Một khi được thực hiện, lệnh cấm của Bộ An ninh Nội địa Mỹ có thể ảnh hưởng tới hàng trăm triệu hành khách bay tới Mỹ mỗi năm. Vào tháng 6/2016, theo số liệu gần nhất được công bố của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, đã có tới 20 triệu hành khách sử dụng phương tiện hàng không để di chuyển qua lại giữa Mỹ và các quốc gia khác chỉ trong vòng 1 tháng.

Theo VnReview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ