Mưa lớn, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học

GD&TĐ - Sáng 11/10, ông Trịnh Xuân Cảnh – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa cho biết: Do mưa lớn, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở đã có ý kiến đến các trường, phòng GD&ĐT các huyện, căn cứ vào điều kiện từng địa phương chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học.

Nhiều nơi trên địa bàn Thanh Hóa bị ngập lụt nặng khiến giao thông bị chia cắt, học sinh không thể đến trường. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Nhiều nơi trên địa bàn Thanh Hóa bị ngập lụt nặng khiến giao thông bị chia cắt, học sinh không thể đến trường. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Theo ghi nhận tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa như: Như Xuân, Thường Xuân, Lang Chánh, Quan Sơn, Ngọc Lặc… từ ngày 10/10, học sinh phải nghỉ học do mưa lớn, ngập lụt.

Ông Lê Nhân Trí - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Như Xuân cho biết: Do mưa lớn kéo dài từ ngày 9/10 đến nay, nhiều địa phương trên địa bàn bị ngập lụt. Trong khi đó, đặc điểm địa hình của huyện Như Xuân có nhiều khu lẻ, học sinh phải đi qua khe, suối, đập tràn nhiều.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, phòng GD&ĐT đã chủ động nắm bắt tình hình diễn biến thời tiết và báo cáo với UBND huyện, chỉ đạo cho các trường thông tin đến phụ huynh để cho học sinh nghỉ học.

Từ ngày 10/10 đến nay, hầu hết học sinh trên địa bàn huyện đã phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, phòng GD&ĐT huyện Như Xuân cũng chỉ đạo với các trường có nguy cơ ngập lụt cao, chủ động đối phó, bảo vệ cơ sở vật chất trường học.

Hiện nay, còn điểm trường ở bản Thanh Sơn (xã Xuân Hòa) vẫn chưa liên lạc được do khu vực đó không có sóng điện thoại. Hiện phòng GD&ĐT cũng đang cố gắng liên lạc với cán bộ, giáo viên nhà trường để nắm bắt được tình hình thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

Tương tự như huyện Như Xuân, tại huyện Thường Xuân, bắt đầu từ sáng nay (11/10), nhiều thôn, bản, xã bị cô lập do mưa lũ khiến 100% học sinh trên dịa bàn huyện phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ông Lâm Anh Tuấn – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân cũng cho biết: Toàn huyện có khoảng 20.000 học sinh từ mầm non đến THCS.

Do phần lớn học sinh ở trong làng, bản phải ra điểm chính để học. Nên để tránh tình trạng mất an toàn cho học sinh, đặc biệt là những học sinh phải đi qua khe, suối đến trường, phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân đã chỉ đạo đến các nhà trường thông báo cho phụ huynh học sinh cho con em nghỉ học. Một trong hai ngày tới, mưa ngớt, không còn tình trạng ngập lụt, các trường sẽ thông báo cho học sinh đi học trở lại bình thường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.