Một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc trốn thoát trở về Việt Nam

GD&TĐ - Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã tiếp nhận chị P.T.C.O (sinh năm 1992, trú tại Mỹ Phước, Long Xuyên, An Giang) trước đó bị lừa bán sang Trung Quốc do cơ quan chức năng Trung Quốc bàn giao.

Một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc trốn thoát trở về Việt Nam

Trước đó tháng 8/2017, một người phụ nữ gọi là bà Tám đã gạ gẫm chị O. đi xuất khẩu lao động ở một Công ty bên Trung Quốc với mức lương 10 triệu đồng/tháng, ngoài ra cứ 3 tháng được về thăm quê 1 lần.

Trước những điều kiện hấp dẫn, chị O. đã bỏ công việc làm thuê hiện tại ở một quán hủ tiếu tại tỉnh An Giang để đi theo bà Tám. Tiếp đó, chị O. đã cùng bà Tám đi máy bay ra Hà Nội, do di chuyển đường xa bằng ô tô chị O. đã uống thuốc say xe bà Tám đưa cho.

Sau khi sang đến Trung Quốc, chị O. mới biết mình bị lừa bán bởi khi đến điểm hẹn chỉ thấy một phụ nữ và một người đàn ông trung tuổi đến ngã giá với bà Tám. Chị O bị bán làm vợ một người đàn ông đã giao dịch với bà Tám, tuy nhiên chị không biết địa chỉ cụ thể nơi mình đến nên không có cách thoát thân.

Sau khi sống ở gia đình này một thời gian, nhân cơ hội “mẹ chồng” bảo chị chở đi bệnh viện, chị đã chạy ra vẫy một xe taxi. Cùng lúc đó chị liên lạc với một người phụ nữ (trước đó đã biết hoàn cảnh của chị) để được hướng dẫn tìm cách trốn thoát.

Khi đến một khách sạn, chị O. không có hộ chiếu, giấy thông hành mà chỉ có chứng minh thư Việt Nam nên lực lượng chức năng Trung Quốc đã tạm giữ chị. Sau 25 ngày, lực lượng chúc năng Trung Quốc đã bàn giao cho lực lượng chức năng TP Móng Cái, Việt Nam.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để chị O. về đoàn tụ với gia đình và điều tra mở rộng vụ án.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.