Miền Tây liên tục đón “mưa vàng”

GD&TĐ - Chiều 3/5, một cơn mưa nặng hạt trút xuống TP Cần Thơ. Trước đó các tỉnh lân cận cũng đón cơn “mưa vàng” giải hạn.

Cơn mưa nặng hạt trút xuống TP Cần Thơ chiều 3/5
Cơn mưa nặng hạt trút xuống TP Cần Thơ chiều 3/5

Được biết đây là cơn mưa trái mùa thứ 3 xuất hiện trên địa bàn TP Cần Thơ sau 6 tháng nắng nóng kéo dài gay gắt.

Cơn mưa trái mùa bắt đầu vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 3/5 và kéo dài hơn nửa giờ bao trùm quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền… Cơn mưa đã góp phần làm cho thời tiết đất Tây Đô trở nên mát dịu hơn sau đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục. 

Được biết, ngày 1/5 trên địa bàn TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang... cũng đã xuất hiện cơn mưa kéo dài hơn 30 phút. Đặc biệt, tại vùng hạn, mặn đang diễn ra khóc liệt như Kiên Giang việc đón cơn mưa vàng trái mùa đầu tiên đã góp phần giải nhiệt cho vùng đất này. Nhất là những vùng khô hạn, như huyện An Biên, huyện đảo Phú Quốc…

Riêng tại tỉnh Đồng Tháp dù là tỉnh duy nhất ở miền Tây không bị xâm nhập mặn nhưng tình trạng nắng hạn kéo dài mấy tháng qua cũng làm người dân và nhiều cây trồng “khô héo”. Do vậy cơn mưa đổ xuống vào chiều 1/5 đã góp phần giải hạn cho con người và rau màu đáng kể, dù cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 20 phút.

Còn tại An Giang, khoảng 18 giờ 40 ngày 1/5 mưa bất ngờ đổ xuống trên địa bàn huyện Chợ Mới, TP Long Xuyên… Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút thì tạnh hẳn. Đặc biệt, trong ngày 3/5 Đài khí tượng thủy văn An Giang đã phát đi bản tin cảnh báo về tình trạng mưa dông trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.