Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi "vua kiếm tiền" trong bóng đá

Siêu sao người Argentina nhận tổng cộng 145 triệu đôla một năm, theo công bố của tạp chí France Football.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi "vua kiếm tiền" trong bóng đá

Lionel Messi - 145 triệu đôla 

Tính toán của France Football dựa trên tổng thu nhập từ tiền lương, thưởng, bản quyền hình ảnh, và hợp đồng quảng cáo. Lionel Messi giữ vững ngôi số một, khi tăng nhẹ thu nhập so với năm trước đó. Đây là thành quả chủ nhân năm Quả Bóng Vàng có được khi ký hợp đồng với Barca hồi tháng 11/2017. 

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Cristiano Ronaldo - 126 triệu đôla.

Việc chuyển sang Juventus giúp siêu sao người Bồ Đào Nha có đột biến thu nhập so với năm ngoái, nhưng vẫn còn khoảng cách lớn so với Messi. 

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Neymar - 102 triệu đôla

Luôn được đối xử như ông hoàng kể từ khi đặt chân tới PSG, nhưng phong độ phập phù ở nước Pháp khiến Neymar bị hai đàn anh bỏ ngày càng xa trong cuộc chiến thu nhập. Dù vậy, với 102 triệu đôla đút túi một năm, số tiền ngôi sao người Brazil kiếm được vẫn gấp đôi người đứng kế sau.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Antoine Griezmann - 49 triệu đôla

Xuất hiện ở vị trí thứ tư là bất ngờ lớn ngôi sao người Pháp mang tới. Griezmann hưởng lợi lớn từ chức vô địch World Cup 2018 và số tiền thưởng anh sở hữu góp phần không nhỏ vào tổng thu nhập.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Gareth Bale - 45 triệu đôla 

Ngôi sao Xứ Wales tụt một bậc so với năm 2017 nhưng vẫn giữ được vị trí trong top 5. Bale chầu rìa World Cup 2018 và chỉ là kép phụ trong chức vô địch Champions League của Real Madrid. Vai trò ngày càng lu mờ trên sân cỏ phản ánh đúng tình trạng thu nhập của anh.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Alexis Sanchez (trong ảnh) là cầu thủ Ngoại hạng Anh duy nhất góp mặt trong top 10, với thu nhập 34 triệu đôla. Tiền đạo của Hà Bắc Trung Cơ, Ezequile Lavezzi cũng ở top 10, với thu nhập 31 triệu đôla. Hai ngôi sao hàng đầu nước Pháp là Kylian Mbappe, Paul Pogba xếp thứ 14 và 19, với thu nhập 28 và 26 triệu đôla.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Diego Simeone - 46 triệu đôla.

Giống học trò Griezmann, HLV người Argentina gây bất ngờ lớn ở khả năng kiếm tiền. Simeone lần đầu tiên trở thành HLV có thu nhập cao nhất năm, vượt qua nhiều gương mặt gạo cội như Mourinho, Guardiola.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Jose Mourinho - 34 triệu đôla. Không còn làm HLV bóng đá, nhưng công việc MC truyền hình cộng với khoản đền bù hậu hĩnh từ Man Utd vẫn giúp "Người Đặc Biệt" về nhì ở khả năng kiếm tiền trong năm 2018.

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Bị sa thải sau vài tháng làm việc ở AS Monaco, nhưng Thierry Henry vẫn kiếm một mớ từ phí đền bù hợp đồng. Ông là HLV có thu nhập cao thứ ba thế giới trong năm 2018, khi đút túi 28 triệu đôla. Xếp sau cựu trợ lý đội tuyển Bỉ là Guardiola (27 triệu đôla) và Ernesto Valverde (25 triệu đôla).

Messi vượt Ronaldo, chiếm ngôi

Ada Hegerberg - 450.000 đôla. Nữ cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất năm 2018 là tân chủ nhân Quả Bóng Vàng, Heberberg. Dù vậy, tổng thu nhập của nam cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất (Messi) gấp 325 lần cô.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.