“Messi Iran” tỏa sáng, tuyển Việt Nam thua trận thứ hai ở Asian Cup

Cú đúp của Sardar Azmoun - chân sút có biệt danh "Messi Iran" đã giúp Iran đánh bại Việt Nam 2-0 để gần như chắc chắn có mặt tại vòng 1/8, trong khi các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phải rất nỗ lực để níu giữ hy vọng vượt qua vòng bảng.

“Messi Iran” tỏa sáng, tuyển Việt Nam thua trận thứ hai ở Asian Cup

Trước đối thủ xếp trên 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 như Iran, tuyển Việt Nam thừa hiểu 90 phút sắp tới không chỉ là bài học tích lũy kinh nghiệm, mà còn là cơ hội chứng minh sự trưởng thành ở sân chơi châu lục. Được đối đầu với đội tuyển đẳng cấp World Cup không phải điều lúc nào cũng tới, thầy trò HLV Park Hang Seo hiểu rất rõ.

Ít nhất trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh và khả năng chống chịu trước sức ép nghẹt thở của Iran. Trong 15 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ cầm bóng 44%, không chênh lệch quá nhiều so với các bậc thầy kỹ thuật bên phía đội bóng Tây Á. Hàng tiền vệ dâng cao chủ động áp sát của tuyển Việt Nam gây nhiều khó khăn cho đối thủ, buộc Iran phải thực hiện những đường phất bóng dài để phá thế bế tắc.

Tuyển Việt Nam phòng ngự quả cảm.

Tuy nhiên, Iran cũng thể hiện vì sao họ đang là đội bóng số một châu Á. Các học trò của HLV Carlos Queiroz không tấn công đơn điệu như Iraq. Thay vào đó, Iran kiểm soát bóng nhuần nhuyễn, mạch lạc ở nửa sau hiệp 1, đẩy lùi tuyển Việt Nam về phần sân nhà và liên tục gây sóng gió bằng những pha tấn công ban bật đẹp mắt ở khu vực trung lộ.

Thủ môn Văn Lâm phải hai lần băng lên để ngăn cản pha đối mặt của Sardar Azmoun - chân sút số một bên phía Iran. Sự xuất sắc của Văn Lâm cũng khiến những cơ hội của Saman Ghoddos và Azmoun trôi đi trong tiếc nuối.

Nhưng hàng phòng ngự cùng thủ thành chuẩn bị khoác áo Muangthong United này không thể đứng vững được mãi khi sức ép từ Iran ngày một lớn. Phút 38, Ghoddos thực hiện quả tạt chất lượng để Azmoun đánh đầu tung lưới Văn Lâm, đưa Iran vượt lên dẫn trước.

Hàng thủ tuyển Việt Nam đã bị hút người trong tình huống này, dẫn đến "bỏ quên" hai cầu thủ đối phương đang băng vào ở thế trống trải.

Azmoun mở tỉ số cho Iran.

Bị dẫn trước, tuyển Việt Nam không hề cho thấy ý định phòng thủ để không phải nhận thêm bàn thua. Trái lại, HLV Park Hang Seo thể hiện rõ quyết tâm có điểm khi tung Văn Toàn vào sân, và sự có mặt của tiền đạo người Hải Dương đã khiến hàng thủ Iran bối rối. Ngay những phút đầu hiệp 2, Văn Toàn chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng băng xuống dứt điểm, nhưng cú sút là quá hiền để đánh bại thủ thành Beiranvand.

Công bằng mà nói, thế trận sau giờ nghỉ của tuyển Việt Nam là tương đối tốt khi đội bóng của thầy Park hạn chế tối đa những pha tấn công của Iran, song đẳng cấp của đội bóng Tây Á được thể hiện ở khả năng tận dụng cơ hội.

Phút 69, từ tình huống mở bóng cực nhanh của Mahdi Torabi, Azmoun rướn người qua cả Trọng Hoàng và Duy Mạnh trước khi sút bóng tung lưới Văn Lâm, nâng tỉ số lên 2-0.

Iran chơi bóng ở đẳng cấp rất cao.

Đến lúc này, mục tiêu của tuyển Việt Nam chỉ là ghi bàn vào lưới Iran để thu hẹp cách biệt hiệu số, song ngay cả khi Quang Hải có cơ hội từ chấm sút phạt hay Công Phượng, Văn Toàn nỗ lực di chuyển tìm kiếm khoảng trống, đội bóng áo đỏ vẫn bất lực trước đối thủ ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Phút 89, Quang Hải có pha sửa bóng sau tình huống phối hợp tấn công sắc nét hiếm hoi, song bóng vẫn không chịu nằm trong khung thành của Beiranvand.

Tỉ số 2-0 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, Iran có sáu điểm tuyệt đối sau hai trận và gần như chắc chắn giành quyền vượt qua vòng bảng, trong khi tuyển Việt Nam phải đánh bại Yemen ở trận đấu cuối để nuôi hy vọng ở lại Asian Cup 2019.

Tỉ số chung cuộc: Việt Nam 0-2 Iran (Azmoun 38", 69")

Theo VTC News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.
Khi vùng đệm được thiết lập, việc tấn công lãnh thổ Nga nằm ngoài khả năng của M777 Ukraine.

Căng thẳng tạo vùng đệm?

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo về kết quả cuộc bầu cử năm 2024, ông Putin tuyên bố Nga phải tạo ra một "vùng đệm" tại các vùng lãnh thổ hiện do Kiev kiểm soát.