Mẹ của thiếu gia giàu nhất Trung Quốc lao đao vì trả nợ thay con?

Truyền thông Trung Quốc cho biết mẹ của thiếu gia Vương Tư Thông - Lâm Ninh đã đứng ra trả nợ giúp con trai. Tuy nhiên, gần đây tình hình kinh tế của bà không mấy khả quan.  

Vương Tư Thông được mẹ ra tay giải cứu khỏi khoản nợ khổng lồ.
Vương Tư Thông được mẹ ra tay giải cứu khỏi khoản nợ khổng lồ.

Giữa tháng 12, công chúng Trung Quốc xôn xao trước hình ảnh cậu ấm Vương Tư Thông vi vu đến Nhật Bản nghỉ dưỡng cùng bạn bè khi vẫn còn trong thời gian quản chế, cấm chi tiêu xa xỉ vì mất điểm “tín dụng xã hội” do thiếu nợ. Điều này làm dấy lên tin tức quý tử nhà tỷ phú Vương Kiện Lâm vi phạm án cách ly khỏi những dịch vụ xa hoa mà tòa án đã phán quyết trước đó.

Sau khi tìm hiểu, QQ phát hiện lệnh quản chế của thiếu gia này đã được hủy bỏ nhờ thanh toán một phần nợ nần. Theo Sina, Vương Tư Thông đã chi trả 7 triệu USD trong khoản nợ cá nhân lên tới 21,6 triệu USD và còn nhiều khoản nợ nhỏ lẻ khác chưa được thống kê đầy đủ.

Lúc bấy giờ, dư luận đều cho rằng tỷ phú Vương Kiện Lâm đã ra tay giải cứu con trai khỏi tình cảnh ngặt ngèo.

Ngày 24/12, một người bạn giấu tên của Vương Tư Thông tiết lộ với giới truyền thông Trung Quốc không phải Vương Kiện Lâm, mà chính mẹ của cậu ấm Vạn Đạt - bà Lâm Ninh đã giúp con trả nợ.

Theo Sina, quý bà họ Lâm đưa cho Tư Thông 15 triệu USD để thanh toán nợ nần. Tuy nhiên, thiếu gia này phải tự mình tuyên bố với báo chí rằng "Tập đoàn Vạn Đạt không có bất kỳ liên quan đến việc chi trả nợ nần của anh".

Đến ngày 28/12, sau một thời gian điều tra sâu rộng, phóng viên nhận thấy 18 công ty đứng tên của bà Lâm Ninh đều đang trong tình trạng phá sản hoặc đóng băng chờ thanh lý.

Trong đó, có 15 công ty bà làm đại diện hợp pháp đã không còn hoạt động. Chính vì vậy, truyền thông nghi vấn Lâm Ninh đang rơi vào tình thế phá sản vì chi tiền trả nợ cho Vương Tư Thông.

Danh tính bà Lâm Ninh cũng được truyền thông tìm hiểu kỹ càng. Sina cho biết quý bà họ Lâm vốn xuất trong gia đình danh gia vọng tộc, quyền lực. Cha bà từng giữ chức Đại tá trong quân đội Trung Quốc những năm 1960.

Me cua thieu gia giau nhat Trung Quoc lao dao vi tra no thay con? hinh anh 2 1ad5ad6eddc451da9d9830f508f4a763d0163254.jpeg

Vợ chồng tỷ phú Vương Kiện Lâm - Lâm Ninh trong lần hiếm họi xuất hiện cùng nhau trước công chúng.

Ngoài được biết đến với danh xưng là vợ của Chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt - Vương Kiện Lâm, bà còn là Đổng sự trưởng của tập đoàn đầu tư Lâm thị. Đây là tập đoàn do chính tay Lâm Ninh gây dựng, kinh doanh 3 lĩnh vực: Công nghiệp xây dựng và trang trí, công nghiệp giải trí, kinh tế thương mại mậu dịch quốc tế.

Trong một bài phỏng vấn cách đây nhiều năm, bà từng thẳng nói rằng: "Có lấy chồng giàu hay không thì tôi vẫn là người sống trong hào môn". Tuy nhiên, so với độ nổi tiếng khắp chốn của chồng con, bà Lâm Ninh sống kín tiếng, tránh gây chú ý về đời tư.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ