Luật sư của Đoàn Thị Hương: “Công tố viên đã không công bằng”

GD&TĐ - Bị cáo người Việt Nam là Đoàn Thị Hương tiếp tục có mặt tại phiên tòa xét xử vụ giết hại Kim Jong nam sau khi các công tố viên Malaysia bác bỏ yêu cầu thả cô như họ đã làm với nghi phạm Indonesia Siti Aisyah hôm 11/3.

Đoàn Thị Hương (giữa) mặc áo chống đạn khi đến tòa hôm nay
Đoàn Thị Hương (giữa) mặc áo chống đạn khi đến tòa hôm nay

Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết hại Kim Jong nam bằng chất độc tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2/2017. Tuy nhiên Aisyah, 26 tuổi đã được thả hôm 11/3 sau khi các công tố viên bất ngờ rút lại cáo buộc giết người đối với cô.

Các công tố viên không tiết lộ tại sao từ chối kháng cáo của Hương nhưng lại cho Aisyah được tự do.

Đội ngũ pháp lý của Hương đã yêu cầu các công tố viên trả tự do cho cô giống như Aisyah và cho rằng việc thả một trong hai đồng phạm là điều không công bằng.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh nói với CNN rằng Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam đã gửi thư cho Bộ trưởng tư pháp Malaysia yêu cầu thả Hương.

“Cô ấy rất hồi hộp. Cô ấy không ngủ được” – bà Quỳnh nói.

Luật sư Hisyam The Poh Teik của Hương cho rằng quyết định không rút lại cáo buộc đối với Hương là điều “thất vọng” trong phiên tòa hôm nay.

“Quyết định không rút lại bản án không phù hợp với hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta. Đã có sự phân biệt đối xử khi công tố viên bênh vực bên này hơn bên kia” – luật sư trên cho biết – “Cả hai đều đưa ra biện hộ giống nhau tại tòa. Công tố viên đã không hành động công bằng”.

Tòa án sẽ tiếp tục xét xử vào ngày 1/4.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.