Tuy nhiên, Lotus Evora S đã bị bắt gặp ngay trong trong ngày đầu tiên của đợt thử nghiệm kéo dài 3 ngày tại Nurburgring. Động cơ tiêu chuẩn V6 3,5 lít của Toyota mà Evora sử dụng đã được trang bị thêm một bộ siêu tăng áp, giúp công suất đạt trên 350 mã lực.
Khoang động cơ của Evora được thiết kế để nó có thể chứa bộ siêu tăng áp ở giữa các hàng xi lanh, mà không làm cản trở tầm nhìn của gương chiếu hậu bên trong xe (giống như thiết kế của Elise Supercharged).
Tất cả những yêu cầu về hệ thống phanh, hiệu suất làm mát của phiên bản mới hầu như đã có sẵn ở phiên bản Evora gốc. Chính vì thế, thời gian phát triển của Evora S đã được rút ngắn. Ngoại hình của Evora S hầu như không thay đổi so với mẫu Evora gốc, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là bộ khuếch tán phía sau có kích thước lớn hơn.
Khu vực trưng bày của của Lotus tại triển lãm Paris cũng sẽ là nơi ra mắt của phiên bản Evora sử dụng hộp số tự động biến mô. Phần còn lại của loạt sản phẩm mà Lotus mang đến Paris vẫn chưa được xác nhận, nhưng hãng xe này dự kiến sẽ giới thiệu 3 mẫu mới trong đó có chiếc Esprit.
Phiên bản Lotus Evora sử dụng hộp số tự động cũng sẽ được chạy thử tại Nurburging trong tuần này và theo như dự đoán, cả hai phiên bản Evora mới sẽ được bán ngay sau khi ra mắt tại triển lãm Paris. Evora S sẽ có giá khoảng 60,000 bảng.
Hoàng Minh (Theo AutoCar)