Lộ rõ chân tướng hai “siêu trộm” từ vụ việc được lực lượng 141 phát hiện

Thông tin từ Phòng CSHS (PC45) CATP Hà Nội cho biết, lực lượng Đội 6 – PC45 đang tạm giữ đối với 3 đối tượng gồm Dương Vũ Hải, SN 1971, Vũ Mạnh Long, SN 1983 và Nguyễn Văn Tiến, SN 1968, cùng trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Lộ rõ chân tướng hai “siêu trộm” từ vụ việc được lực lượng 141 phát hiện

Theo hồ sơ vụ án, cả Hải, Long và Tiến đều có quen biết với nhau từ trước, thời gian gần đây bố ruột của Hải phải lên BV ở Hà Nội điều trị bệnh. Khoảng 7g00 sáng 20-8, Long bắt xe khách từ Nam Định lên Hà Nội thăm bố của Hải. Gặp nhau tại BV, qua nói chuyện Long bàn với Hải đi trộm cắp xe máy, bản thân hai đối tượng đều “sở hữu” nhiều tiền án tiền sự, dày dạn “kinh nghiệm” trộm cắp tài sản nên bọn chúng đã bắt tay nhau hành động.

Lo ro chan tuong hai “sieu trom” tu vu viec duoc luc luong 141 phat hien - Anh 1

Long (áo đen) đang phá khóa chiếc xe máy SH Model, Hải ngồi trên xe máy bên cạnh. Ảnh tư liệu

Để qua mắt lực lượng chức năng cũng như người dân, Long và Hải sử dụng chiếc xe máy tay ga Airblade đời mới, ăn mặc khá lịch sự, chúng lượn lờ qua nhiều con phố trong nội thành Hà Nội nhằm tìm “con mồi” để thực hiện hành vi phạm tội. Khi đi đến phố Thanh Nhàn, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bọn chúng phát hiện một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH Model màu vàng, dựng trên vỉa hè trước một cửa hàng kinh doanh, không có người trông giữ. Lập tức, Hải điều khiển xe lao lên vỉa hè, đỗ ngay bên cạnh chiếc SH Model, Long xuống xe đi bộ vài vòng xung quanh thám thính. Thấy an toàn nên hắn đã dùng vam phá khóa để mở khóa từ và chưa đầy 3 giây, ổ khóa từ của chiếc SH nhanh chóng bị vô hiệu hóa.

Trộm cắp được chiếc xe máy đắt tiền Long nổ máy, điều khiển xe rời khỏi hiện trường, Hải cũng phóng xe theo sau. Chúng không biết rằng mọi hành vi của mình đều bị camera giám sát ghi lại. Về phần chủ nhân chiếc SH Model nói trên, sau khi phát hiện chiếc xe bị kẻ gian lấy mất, người này đã đến CQCA trình báo, đồng thời bàn giao đoạn video camera ghi lại tố cáo hành vi của hai kẻ trộm cắp để phục vụ công tác điều tra.

Trở lại với Long và Hải, có được “chiến lợi phẩm” bọn chúng liên hệ với Nguyễn Văn Tiến và bán chiếc xe với giá 13 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Không mất nhiều công sức lại có được món tiền lớn, Long và Hải hí hửng đèo nhau về BV nơi bố của Hải đang điều trị. Song, trên đường về hai đối tượng bất ngờ bị tổ công tác đặc biệt Y5/141 CATP Hà Nội phát hiện có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện trong người Long có 1 bộ vam phá khóa, 1 dao chọc tiết lợn và 1 bình xịt hơi cay nên đã bàn giao hai đối tượng về Phòng CSHS CATP Hà Nội để xác minh, làm rõ. Quá trình điều tra, đối chiếu với hình ảnh camera giám sát ghi lại trong vụ trộm chiếc xe máy SH Model trên phố Thanh Nhàn, CQCA đã xác định đối tượng gây án trong vụ trộm này chính là Long và Hải. Đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, ngoài vụ việc nói trên bọn chúng còn khai nhận trước đó đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy khác với thủ đoạn tương tự. Những chiếc xe máy trộm cắp được, chúng đều bán cho Nguyễn Văn Tiến.

“Long và Hải đều là những đối tượng đã từng ra tù vào tội, thủ đoạn của chúng hết sức tinh vi và liều lĩnh. Bởi khi đi thực hiện hành vi, chúng mang theo vũ khí là dao phóng lợn, bình xịt hơi cay, nếu bị phát hiện, truy đuổi là chúng ra tay ngay. Vì thế, chúng tôi khuyến cáo tất cả mọi người dân cần lưu ý, khi phát hiện đối tượng trộm cắp thì không nên một mình chống lại mà phải tri hô để nhiều người cùng tham gia để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, việc gắn camera an ninh giám sát là điều cần thiết nhưng chúng ta đừng quá ỉ vào camera, vì nhiều đối tượng khi hành động bọn chúng bịt kín mặt thì camera ghi lại cũng rất khó để xác định. May mắn trong vụ án này, Long và Hải có lẽ đã không chú ý đến việc có camera giám sát nên để “lộ” hình ảnh khá rõ nét…”, một cán bộ Phòng CSHS CATP Hà Nội khuyến cáo, chia sẻ.

Theo PL&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.