Lộ nhà thiết kế động cơ máy bay ném bom PAK-DA Nga

Phòng thiết kế Kuznetsov đã được giao nhiệm vụ thiết kế động cơ phản lực mới cho máy bay ném bom tương lai PAK-DA.

Lộ nhà thiết kế động cơ máy bay ném bom PAK-DA Nga
Theo một tờ báo nhà nước Nga, quân đội Nga sẽ chuyển giao quyền thiết kế động cơ máy bay ném bom tương lai PAK-DA cho Phòng thiết kế Kuznetsov (OKB).
Dự kiến, những chiếc máy bay ném bom PAK-DA đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Quân đội Nga vào năm 2023.
Giám đốc Điều hành Kuznetsov ông Nikolai Jakushin cũng xác nhận rằng đơn vị này sẽ đảm nhận công việc thiết kế động cơ cho các máy bay ném bom chiến lược tầm xa PAK-DA.
Ông Jakushin cũng cho biết thêm rằng, quyết định trên được đưa ra cách đây không lâu và Kuznetsov hoàn toàn có đủ khả năng và kinh nghiệm để thực hiện công việc trên.
Dự án máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới PAK-DA hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh mới cho lực lượng Không quân Nga.
Dự án máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới PAK-DA hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh mới cho lực lượng Không quân Nga.
OKB Kuznetzov là nơi chuyên thiết kế và chế tạo các thế hệ động cơ được sử dụng trong lực lượng Không quân Nga. Trong đó có nhiều mẫu máy bay nổi tiếng như oanh tạc cơ chiến lược Tu-95 và Tu-160.
Mặc dù được đánh giá là một trong những cục thiết kế có tên tuổi nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Liên Xô trước đây và Nga sau nay, nhưng do không đầu tư trong một thời gian dài cũng như thiếu hụt nguồn nhân lực khiến Kuznetsov không còn giữ được danh tiếng như trước đây.
Nga cũng đã dành một thập kỷ để phát triển chương trình PAK-FA, nhằm chế tạo một máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 có khả năng tàng hình. Nhưng từ các bản vẽ của công ty Sukhoi cho đến việc chế tạo luôn là một thử thách rất lớn, do thời gian phát triển kéo dài quá lâu nên Không quân Nga đã quyết định chuyển sang hiện đại hóa và nâng cấp các máy bay chiến đấu của mình.
Vào tháng 4 năm nay, bộ phận thiết kế máy bay của Kuznetzov đã có bước tiến đáng kể trong việc hoàn thành cơ bản thiết kế của PAK-DA và mẫu thử nghiệm đầu tiên của PAK-DA sẽ sớm được đưa vào chế tạo.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.