(GD&TĐ) – J.D Power đã công bố kết quả của nghiên cứu những hãng xe có chất lượng ban đầu tốt nhất năm nay.
Theo đó, Lexus vẫn giữ vững ngôi vị số 1 của mình trong năm thứ 2 liên tiếp với kết quả 73 khiếu nại / 100 xe sau 90 về với khách hàng.
Bất ngờ lớn nhất của nghiên cứu năm nay chính là việc Jaguar vươn lên vị trí số 2 với 75 khiếu nại/100 xe . Điều đáng nói là chỉ 1 năm trước đó, báo gấm của nước Anh xếp ở vị trí thứ 20. Cùng số điểm với Jaguar là các tên tuổi lớn như Porsche, Cadillac và Honda lần lượt chiếm các vị trí tương ứng trong top 5.
Đúng như dự đoán của báo giới, hệ thống MyFord với giao diện phức tạp, thời gian đáp ứng khá chậm là nguyên nhân chính khiến Ford rơi từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 27 với kết quả 118 phàn nàn/100 xe.
“MyFord Touch thực sự là vấn đề lớn của Ford,” Dave Sargent – Phó chủ tịch toàn cầu bộ phận nghiên cứu thị trường ô tô của J.D Power cho biết.
Trong khi Nissan của Nhật Bản nhảy vọt từ vị trí 24 lên vị trí số 12 thì Hyundai lại rớt hạng từ vị trí thứ 11 xuống vị trí thứ 18.
Xét một cách tổng thể, kết quả của cuộc khảo sát năm nay phần nào cho thấy sự thất vọng của người tiêu dùng đối với ngành công nghiệp ô tô. Dường như các hãng xe vẫn chưa theo kịp với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin. Việc chậm hoàn thiện công nghệ nhưng lại cố nhồi nhét thêm nhiều chức năng thừa đã khiến khách hàng ngày càng khó chịu, so với 4 năm về trước, tỉ lệ phàn nàn đã tăng lên tới 137%.
“Các hãng xe đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng, nhất là giới trẻ,” Sargent cho biết thêm. Mặc dù vậy, chất lượng của toàn ngành công nghiệp ô tô đã tăng lên.
Hoàng Minh (Theo Leftlanenews)