Lào Cai xây trường lớp đón Chương trình mới

GD&TĐ - Ông Nguyễn Anh Ninh - Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho biết lãnh đạo địa phương này đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Lào Cai xây trường lớp đón Chương trình mới

Cụ thể, từ năm 2014, Lào Cai đã rà soát lại quy hoạch mạng lưới trường lớp, giảm điểm trường lẻ, đưa toàn bộ học sinh từ lớp 3 từ các điểm lẻ về trường chính. Trường chính được tập trung xây dựng cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện dạy học có chất lượng.

Tỉnh đã đầu tư 327 tỷ đồng để trang bị cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục cho các trường. Cụ thể, Lào Cai đã hoàn thành xây dựng khoảng 2.000 phòng nhà công vụ và nhà bán trú cho giáo viên và học sinh vùng cao, với kinh phí 205 tỷ đồng. Tỉnh đầu tư xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh, bếp ăn cho các trường bán trú với kinh phí khoảng 122 tỉ đồng.

Từ nay đến năm 2020, Lào Cai quyết tâm xóa toàn bộ phòng học tạm, là điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng GD-ĐT và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, với kinh phí đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.