Lần đầu tiên kỳ thi IELTS trên máy tính được thực hiện tại Việt Nam

GD&TĐ - Hội đồng Anh vừa giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam và kì thi đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 9/10 tới.

Lần đầu tiên kỳ thi IELTS trên máy tính được thực hiện tại Việt Nam

IELTS là hệ thống đánh giá Anh ngữ quốc tế, là bài kiểm tra khả năng sử dụng Anh ngữ thông dụng trên thế giới hiện nay dành cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Bên cạnh hình thức thi trên giấy, kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam.

Hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ không thay thế hình thức thi trên giấy, mà thay vào đó cung cấp thêm lựa chọn mới thuận tiện hơn cho thí sinh.

Các thí sinh giờ đây đã có thể lựa chọn hình thức thi và thời gian thi phù hợp nhất cho cá nhân mình. Thí sinh cũng sẽ nhận được kết quả thi nhanh hơn chỉ trong vòng 5 - 7 ngày sau khi kỳ thi được hoàn tất.

Cấu trúc và nội dung bài thi không đổi ở cả hai hình thức thi và phần thi Nói được giữ nguyên trực tiếp với các giám khảo giàu kinh nghiệm và được chứng nhận quốc tế.

"Dù thí sinh thi IELTS trên giấy hay trên máy tính, thí sinh đều có thể tự tin rằng họ đang tham gia cùng một kỳ thi tiếng Anh và được công nhận rộng rãi trên thế giới", đại diện Hội đồng Anh cho biết.

Điểm đáng chú ý, hình thức thi IELTS trên máy tính có mức lệ phí tương tự với hình thức thi trên giấy. Các thí sinh chọn lựa hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ có thể truy cập các tài liệu hỗ trợ để chuẩn bị cho kỳ thi trên máy tính.

Kì thi IELTS trên máy tính có điểm gì khác biệt?

Ngoài việc nhấp chuột để trả lời các câu hỏi thay vì điền đáp án lên một mảnh giấy, hai hình thức thi này không có quá nhiều điểm khác biệt.

Bài thi IELTS vẫn gồm bốn phần: Nghe, Đọc, Viết và Nói. Thí sinh sẽ tham gia bài thi Nghe, Đọc và Viết hoàn toàn trên máy tính. Đối với bài thi Nói, thí sinh vẫn sẽ thực hiện phần thi trực tiếp với giám khảo, bởi điều này sẽ giúp các giám khảo đánh giá dễ dàng và chính xác hơn kĩ năng giao tiếp một cách tự nhiên, lưu loát của thí sinh.

Phía trên của màn hình máy tính, thí sinh sẽ có một chiếc đồng hồ giúp bạn kiểm soát thời gian làm bài kiểm tra. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào nút “Help” tại bất cứ thời điểm nào nếu bạn gặp phải khó khăn gì về kỹ thuật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ