Lần đầu tiên chiến đấu cơ F-16 nâng cấp được chuyển cho Đài Loan

GD&TĐ - Máy bay Lockheed Martin F-16 nâng cấp đã được chuyển cho không lực Đài Loan lần đầu tiên khi hòn đảo này bắt đầu một cuộc đại tu lớn đối với hạm đội F-16 – truyền thông địa phương cho biết.

Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Đài Loan
Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Đài Loan

Đài Bắc đã có hợp đồng với hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin của Mỹ để nâng cấp máy bay 144 F-16 A/B Fighting Falcon để nó sở hữu cấu hình tiên tiến nhất bằng gói Viper. Tập đoàn Phát triển công nghiệp hàng không của Đài Loan (AIDC) cũng tham gia tích cực vào việc nâng cấp máy bay này.

Theo Lockheed Martin, gói Viber bổ sung thêm một radar quét bằng điện tử (AESA) mới, những màn hình có độ phân giải cao, liên kết dữ liệu Link-16, các cần nhắm mục tiêu và hệ thống tránh va chạm mặt đất tự động.

Ngoài ra, gói Viber cũng giúp cho F-16 có thể mang thêm vũ khí tiên tiến.

Tuy chỉ có 4 máy bay được chuyển cho phía Đài Loan vào tuần này nhưng tất cả các biến thể của loại máy bay F-16 sẽ được cấu hình lại vào năm 2023. Một số máy bay F-16 cũng sẽ được đưa tới Texas để nâng cấp tại các cơ sở của Lockheed Martin.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.