Kỳ lạ cây dừa biết tự “phân thân” thành ba

Cây dừa biết tự "phân thân" thành ba đang thu hút sự tò mò của nhiều người hiện được trồng trong chậu tại khu vườn nhà chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi), ở ấp Thanh Lương, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long).

Cây dừa biết tự "phân thân" thành ba đang thu hút người dân. Ảnh: L.H
Cây dừa biết tự "phân thân" thành ba đang thu hút người dân. Ảnh: L.H
Đây là cây dừa "có một không hai", bởi nó có thể biết tự "phân thân". Từ một trái dừa mà mọc được 3 cây.
Kể về nguồn gốc của nó, chị Thúy cho biết: "Lúc đầu tôi đem ươm một trái dừa, rồi mang ra vườn trồng. Sau một thời gian, dừa lên mộng, rồi tự chia thành ba nhánh. Thấy vậy tôi mang vào chậu, 3 nhánh kia lớn lên thành 3 thân dừa, tán của chúng đều tròn xoe. Kết quả, tôi trồng chỉ có một cây mà được ba cây".
Sau khi nghe tin về cây dừa lạ này, rất đông người dân đã kéo đến nhà chị để tận mắt chiêm ngưỡng nó. Một số người còn ngã giá muốn mua cây dừa này để nhân giống. Tuy nhiên, chị Thúy đã từ chối và cho biết: "Tôi sẽ mang dừa ra ngoài trồng để đủ đất và ánh sáng cho dừa lớn mau, sớm đơm trái".
Chia sẻ trên khampha.vn, ông Lê Văn Sơn, thành viên Hội sinh vật cảnh xã Thanh Bình xác nhận: "Chuyện cây dừa của chị Thúy là một hiện tượng rất lạ. Sắp tới, tôi sẽ trình bày sự việc này lên Hội sinh vật cảnh cấp trên để nghiên cứu về đặc điểm của nó. Đồng thời, khi cây dừa cho trái, chúng tôi sẽ nhân rộng giống ra khắp nơi để mọi người cùng chiêm ngưỡng”.
Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.