Kon Tum: Rừng bị “xẻ thịt”: Ủy ban tỉnh chỉ đạo xử lý

GD&TĐ - Ngày 24/12, UBND tỉnh Kon Tum đã có chỉ đạo xử lý vụ phá rừng trái phép tại xã Đăk Ring (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum).

Cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm đếm số gỗ bị đốn hạ. Ảnh: Dung Nguyễn.
Cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm đếm số gỗ bị đốn hạ. Ảnh: Dung Nguyễn.

Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Kon Plông căn cứ kết quả kiểm tra, hồ sơ, tang vật liên quan để yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng phối hợp điều tra, xác định các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng có liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ rừng có giải pháp chấn chỉnh và bố trí lực lượng bảo vệ rừng cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, phối hợp với các ngành chức năng xử lý các vụ phá rừng ngay sau khi phát hiện.

UBND tỉnh cũng giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Kon Plông, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đã để xảy ra vụ phá rừng. Nếu vượt quá thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh.

Trước đó, báo Giáo dục và Thời đại đã có loạt bài điều tra về tình trạng phá rừng tại tiểu khu 387 và 388 thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý. Tại đây, hàng trăm hộp gỗ được xẻ vuông vức đợi thời cơ vận chuyển ra khỏi rừng.

Sau khi phóng viên phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành kiểm đếm, điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, khối lượng gỗ vi phạm ban đầu tìm thấy là hơn 17,6m3. Vụ việc vẫn đang được mở rộng hiện trường để làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.