Kinh ngạc phôi thai trong… não người

Cô Yamini Karanam (26 tuổi) – sinh viên một trường đại học ở Ấn Độ đã được chuẩn đoán là có khối u bên trong não, nhưng sau đó, các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra đây là một phôi thai với đầy đủ cả răng, tóc và xương.

Kinh ngạc phôi thai trong… não người

Vài tháng trước, cô Karanam đã phải đến bệnh viện điều trị vì gặp khó khăn trong việc đọc sách và giao tiếp. Cô được chuyển đến khoa nội soi Viện Skull Base ở Los Angeles. Tại đây, bác sĩ phẫu thuật Hrayr Shahinian đã phát hiện ra khối u kì lạ của cô.

Kinh ngạc phôi thai trong… não người ảnh 1
  • Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra đây là một phôi thai với đầy đủ cả răng, tóc và xương.

Lúc đầu, các bác sỹ chẩn đoán vấn đề của cô Karanam giống triệu chứng bị u não. Tuy nhiên, trong khi phẫu thuật họ phát hiện rằng đây không phải là một khối u bình thường mà là một khối u quái Teratoma [1].

Bác sĩ Hrayr Shahinian đã rất sốc vì phát hiện ra phôi thai với đầy đủ răng, tóc và xương khi đưa một camera nhỏ xíu vào trong não của cô Karanam.

Cô Karanam cho biết, dù sao thì điều này cũng tốt hơn so với việc bị ung thư, nhưng cô vẫn cảm thấy sợ hãi.

Cô Yamini Karanam.
Cô Yamini Karanam. 

Sau khi phẫu thuật thành công, Karanam gọi đùa khối u quái dị của cô ấy là “Chị em song sinh”. Cô đã hồi phục hoàn toàn sau 3 tuần phẫu thuật. Các bác sĩ cho biết, phôi thai này lành tính.

Bác sỹ Hrayr Shahinioong nói rằng, ông đã từng gặp qua khoảng 8000 ca khối u não nhưng đây là ca phẫu thuật khối u quái thứ 2 hiếm hoi mà ông gặp phải.

Theo Vietgiaitri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.