Hội nghị quốc tế về thiết kế, công nghệ vật liệu môi sinh và cơ khí

GD&TĐ - Lễ khai mạc Hội nghị quốc tế về thiết kế, công nghệ vật liệu môi sinh và cơ khí lần thứ 15 - ISEPD 2014 đã diễn ra sáng nay (13/1) tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp với Hội Nghiên cứu vật liệu quốc tế và Hội Khoa học vật liệu Việt Nam tổ chức.Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đến dự.

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi những vấn đề thời sự liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các trường ĐH, Viện Nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực cơ khí, hóa học, vật liệu học.

Chương trình Khoa học của Hội nghị tập trung vào các lĩnh vực có tính thời sự như: Vật liệu bảo tồn môi trường, vật liệu năng lượng; công nghệ cắt gọt, giảm thiểu tác động môi trường; 

Thiết kế công nghệ vật liệu môi sinh đối với polymer, gốm, kim loại và bán dẫn; Vật liệu tính năng cao, vật liệu nano và vật liệu màng phủ/ chống ăn mòn; 

Vật liệu lai ghép và vật liệu tổ hợp; vật liệu xúc tác thân thiện môi trường và năng lượng sạch; vật liệu quang - màu ứng dụng năng lượng mặt trời; vật liệu cảm biến và vật liệu y sinh; 

Kim loại nhẹ và hợp kim của Mg, Al, Ti, Be và vật liệu xốp; ắc quy, pin mặt trời, pin nhiên liệu; thép và hợp kim; cơ khí chính xác; sản xuất và công nghệ cơ khí…

Cho đến nay đã có gần 500 bài tóm tắt báo cáo khoa học của 11 nước tham gia, đông nhất là Hàn Quốc 232 bài, Việt Nam 89 bài, Trung Quốc 71 bài, Nhật Bản 44 bài, Thái Lan 11 bài và các bài báo của các nước khác.

Sự kiện thu hút sự tham gia của ước tính 250 nhà khoa học quốc tế và hơn 150 nhà khoa học Việt Nam của gần 100 trường đại học trên thế giới. 

Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và các cán bộ hiện đang công tác tại các ngành nghề trong cả nước và các doanh nghiệp quan tâm đến các lĩnh vực tiên tiến trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.