Giới thiệu triển lãm công nghệ AIoT Đài Loan và Computex 2018

GD&TĐ - Sáng 28/11, tại khách sạn Lotte Legend - 2A Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM, Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Cục Ngoại thương (Bộ Kinh Tế) Đài Loan và Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức buổi giới thiệu sự kiện triển lãm công nghệ AIoT Đài Loan và Computex 2018.

Đại diện TAITRA, Đài Loan và Đại diện HCA chụp hình lưu niệm với DN Việt Nam tại buổi giới thiệu COMPUTEX 2018.
Đại diện TAITRA, Đài Loan và Đại diện HCA chụp hình lưu niệm với DN Việt Nam tại buổi giới thiệu COMPUTEX 2018.

Chương trình nhằm chia sẻ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) CNTT Việt Nam tham quan triển lãm công nghệ cũng như thúc đẩy phát triển thị trường, hợp tác thương mại.

Theo Cục Ngoại Thương, Bộ Kinh tế, Đài Loan thương mại song phương giữ Việt Nam và Đài Loan đạt 8,76 tỉ USD từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2017; giá trị xuất khẩu của Đài Loan vào Việt Nam đạt 6,69 tỷ USD, và giá trị nhập khẩu từ Việt Nam vào Đài Loan đạt 2,06 tỷ USD. Thế mạnh các ngành công nghiệp của Việt Nam và Đài Loan bổ sung cho nhau…

Computex được tổ chức thường niên bởi TAITRA từ năm 1981, là một trong những sự kiện triển lãm giao thương hàng đầu thế giới về ICT, IoT và Khởi nghiệp. Sự kiện Computex nhằm giới thiệu chuỗi cung ứng giải pháp ICT hoàn chỉnh và các hệ sinh thái IoT.

Computex đã và đang phát triển với các xu hướng công nghệ toàn cầu. Trong hai năm vừa qua, Computex đã chuyển đổi thành công từ chương trình triển lãm phần cứng sang triển lãm tích hợp phần cứng và phần mềm, qua đó thu hút nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn trên thế giới, các nhà đầu tư và các DN khởi nghiệp.

Để định hình Đài Loan trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu, hiện Đài Loan đã có kế hoạch phát triển "Thung lũng Silicon châu Á" để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ IoT và xây dựng hệ sinh thái toàn cầu. Đài Loan đang giữ vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng ICT toàn cầu và các hệ sinh thái của AIoT.

Năm nay, 272 công ty khởi từ 23 quốc gia đã tham gia InnoVEX của Computex 2017 sẽ tiếp tục có mặt tại Computex2018. Tại InnoVEX 2017 có sự tham gia của 3 quốc gia gồm Pháp, Hàn Quốc và Hà Lan. Trong đó, đoàn Pháp có 12 DN khởi nghiệp được tổ chức bởi Business France mời và giới thiệu; đoàn Hàn Quốc được tổ chức bởi KOTRA với 10 công ty khởi nghiệp và 8 công ty khởi nghiệp ở Hà Lan.

Để hỗ trợ các DN CNTT-TT Việt Nam, Đài Loan đặc biệt chú trọng tập trung vào thị trường Việt Nam, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông giữa hai bên.

Computex năm 2017 đã thu hút 1.600 nhà triển lãm đến từ 26 quốc gia, hơn 40.000 khách quốc tế từ 167 quốc gia. Các nhà triển lãm và diễn giả nổi bật của COMPUTEX bao gồm NVIDIA, Tesla, Dell, IBM, ARM, Microsoft, Intel, NTT, Socionext…

Phát biểu tại buổi lễ Ông Vũ Anh Tuấn -Tổng thư ký HCA cho biết, HCA luôn mong muốn hỗ trợ các DN CNTT Việt Nam kết nối tìm kiếm cơ hội, hợp tác, phát triển giao thương cùng với Đài Loan. Để tăng cường hơn nữa cũng như giúp kết nối, tạo thêm cơ hội cho DN , chúng tôi đề xuất tại COMPUTEX 2018: Ban tổ chức phía Đài Loan hỗ trợ cho Việt Nam 100 suất xúc tiến thương mại, trong đó có ít nhất 20 suất dành riêng cho DN khởi nghiệp; Ngoài chương trình B2B và tham quan như mọi năm, nếu được nên tổ chức 1 buổi để DN Việt Nam (trong đó có cả DN khởi nghiệp) giới thiệu về dịch vụ/ giải pháp của mình cũng như kêu gọi đầu tư, hợp tác từ các đối tác Đài Loan và quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.