Thầy hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp trồng người

GD&TĐ - Đến Trường Tiểu học Đồng Xuân, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba (Phú Thọ) vào tiết học cuối cùng của buổi sáng, chúng tôi gặp thầy hiệu trưởng nhà trường đang khảo sát chất lượng từng lớp học.

Thầy hiệu trưởng tâm huyết  với sự nghiệp trồng người

Tại ngôi trường này, mọi HS đều được quan tâm một cách sát sao để các em có thể phát triển về mọi mặt. Để làm nên thành tựu của trường như ngày hôm nay, không thể không kể đến công sức của thầy hiệu trưởng tâm huyết Đỗ Thành Đô.

Những thành tích đáng tự hào

Bắt đầu sự nghiệp GD của mình vào năm 1984, thầy giáo Đỗ Thành Đô đã nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình bằng vị trí Phó Hiệu trưởng Trường chung Tiểu học + THCS Đại An chỉ sau 3 năm. Năm 1989, thầy được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Năng Yên. Sau 10 năm, thầy chuyển công tác về Phòng Giáo dục huyện Thanh Ba.

Những tưởng sự nghiệp của thầy sẽ còn thăng tiến hơn nữa thì một sóng gió ập đến đối với gia đình thầy. Căn bệnh u não đã khiến sức khỏe người vợ của thầy trở nên suy yếu hơn hẳn, con cái lại học tập và lập gia đình ở xa nên thầy giáo Đỗ Thành Đô không còn cách nào khác, ngoài việc xin chuyển công tác để tiện chăm sóc vợ. Năm 2003, thầy được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Ninh Dân và sau đó 7 năm, thầy chuyển công tác về Tiểu học Đồng Xuân và đảm nhiệm vị trí hiệu trưởng đến nay.

Sau 32 năm giữ chức hiệu trưởng tại các trường, thầy giáo Đỗ Thành Đô đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Không những là một đảng viên xuất sắc, 22 năm liền thầy đều nhận được danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện và tỉnh. Năm 2012, thầy được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Bằng khen cán bộ quản lý giỏi cấp quốc gia.

Hết lòng với sự nghiệp trồng người

Trong những năm tháng công tác tại Tiểu học Đồng Xuân, thầy đã làm được những điều mà trước đó chưa ai làm được. Thầy đã đứng ra xin chuyển trường về cơ sở mới để các em HS có một môi trường học tập tốt hơn, hiện đại hơn, cho xây dựng thêm các khu nhà để học tập các môn chuyên biệt như âm nhạc, mỹ thuật, thủ công, đầu tư thêm nhiều trang thiết bị, đưa Trường Tiểu học Đồng Xuân trở thành trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Cũng chính thầy Đô đã tự bỏ tiền của bản thân để trồng mới cây xanh trong trường, đem lại một môi trường học tập tốt hơn cho các HS của mình.

Trong quá trình lãnh đạo nhà trường, thầy Đỗ Thành Đô không chỉ đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho việc học tập của HS tốt hơn, mà thầy còn chú trọng làm công tác tư tưởng cho các đồng nghiệp trong trường. Bên cạnh đó, thầy cũng đứng ra tổ chức các hoạt động để HS của mình cảm thấy yêu trường, yêu lớp hơn.

Để có thể giúp HS của mình phát triển một cách toàn diện, thầy giáo Đô đã chủ trương thành lập các CLB TDTT, võ thuật, câu lạc bộ hát xoan. Đồng thời nhằm mục đích giúp các em hiểu rõ hơn về văn hóa truyền thống của dân tộc, trường cũng tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa thờ cúng đình trại.” Không chỉ có thành tích học tập tốt, Trường Tiểu học Đồng Xuân còn đạt nhiều huy chương của tỉnh trong các Kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng, đặc biệt năm 2018, nhà trường cũng vinh dự có thí sinh được tham gia cuộc thi cấp quốc gia về an toàn giao thông.

Đối với người thầy giáo đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, niềm vui của thầy là được nhìn thấy HS của mình trưởng thành trong một môi trường GD chất lượng, các đồng nghiệp của mình đều cố gắng phấn đấu hết sức vì sự nghiệp trồng người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.