Ngành Giáo dục Sơn La lưu ý phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm ở người năm 2018.

Ngành Giáo dục Sơn La lưu ý phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Trong đó nhấn mạnh thực hiện công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và học sinh toàn ngành những hiểu biết về kiến thức phòng chống dịch bệnh, nâng cao nhận thức về công tác dự phòng; đặc biệt quan tâm đến phòng, chống dịch bệnh tại các trường mầm non, tiểu học; giám sát, quản lý sức khỏe của học sinh, thông báo ngay cho cơ quan y tế khi phát hiện có học sinh mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời tình hình dịch bệnh.

Đưa nội dung giáo dục sức khỏe và kiến thức phòng bệnh sởi, tay chân miệng, bệnh dại, bệnh cúm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp vào các buổi học ngoại khóa; tổ chức các buổi tọa đàm về một số bệnh thông thường theo mùa và cách phòng tránh.

Sở GD&ĐT yêu cầu đơn vị trường học phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức tuyên truyền cho học sinh về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong nhà trường; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; lựa chọn thời điểm tuyên truyền về các bệnh truyền nhiễm tại địa phương, đặc biệt lưu ý các bệnh theo mùa, theo tuổi.

Cung cấp thông tin kịp thời về dịch bệnh trong trường học cho ngành Y tế để phối hợp xử lý, chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành Y tế đối với các dịch bệnh xảy ra trong trường học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.