Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh hè năm 2019

GD&TĐ - Theo đó, với chủ trương Mở cổng trường hè, các trường học ở Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động CLB đội nhóm, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng tủ sách mở, đẩy mạnh phong trào dạy bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước cho HS….

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng và Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế trao học bổng cho HS.
Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng và Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế trao học bổng cho HS.

Sáng nay, 15/5, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng tổ chức phát động Chương trình hè năm 2019.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, năm nay, ngành GD&ĐT Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện chủ trương HS được nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng.

Để tạo thêm sân chơi cho HS, ngoài việc Mở cổng trường hè, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học đẩy mạnh tổ chức các trò chơi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian; mở cổng trường học, đẩy mạnh các hoạt động câu lạc bộ, đội nhóm, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống.

Cạnh đó, phát huy giá trị các tủ sách mở, các hoạt động mùa hè tình nguyện, ánh sáng văn hóa hè, tiếp sức mùa thi, đền ơn đáp nghĩa, tuần lễ biển đảo, Ngày đại dương thế giới, ngày môi trường thế giới…

Dịp này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đã biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho chương trình Ngày yêu thương. Qua 3 năm thực hiện chương trình Ngày yêu thương, đã có nhiều HS, nhiều trường học miền núi, vùng khó khăn thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) và tỉnh Quảng Nam được nhận những phần quà, sách vở, đồ chơi, chăn mền, áo ấm của HS thành phố.

Chương trình Ngày yêu thương được xem là một hoạt động giáo dục thiết thực, qua đó, HS học được tinh thần tương thân tương ái, biết quan tâm, chia sẻ, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè…

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng tuyên dương những HS tiêu biểu trong phong trào Giúp bạn đến trường và đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai chương trình này để tình yêu thương, tinh thần sẻ chia tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa.

Cũng trong Lễ phát động Chương trình hè, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã trao giải thưởng chương trình “9999 tết” và 100 suất học bổng của Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế, trị giá mỗi suất 5 triệu đồng cho những HS có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.