Cử tri đề nghị sớm ban hành Luật Nhà giáo

GD&TĐ - Bộ GD&ĐT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Nội dung kiến nghị là tham mưu trình, sớm ban hành Luật Nhà giáo để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của nhà giáo.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Với kiến nghị này, Bộ GD&ĐT cho biết: Năm 2017, Bộ GD&ĐT tổ chức rà soát hệ thống văn bản quy phạm phát luật và việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2011 - 2016. Trên cơ sở kết quả rà soát nêu trên, một số vấn đề về chính sách nhà giáo đã được Bộ GD&ĐT đề xuất trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại họcLuật Giáo dục (sửa đổi).

Trong chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh của Quốc hội năm 2020 hiện chưa có kế hoạch xây dựng Luật Nhà giáo. Tuy nhiên, trong năm 2018 - 2019, để chủ động nghiên cứu và đề xuất vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã giao cho Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiên cứu tổng thể về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo), làm cơ sở để đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo trong thời gian tới. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.