Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không trong quý 1/2017.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ 1.1 đến 15.3) các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 55.251 chuyến bay với 7.059 chuyến bay chậm và 337 chuyến hủy.

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay nhất với 25.494 chuyến bay, trong đó có 2.187 chuyến chậm, chiếm 8,6% và 98 chuyến hủy, chiếm 0,4%.

Tiếp đến là Vietjet Air thực hiện 19.015 chuyến bay, trong đó 2.337 chuyến chậm, chiếm 12,3% tổng số chuyến bay của hãng, hủy 5 chuyến.

Trong khi đó, Jetstar Pacific chỉ thực hiện 8.542 chuyến bay, nhưng có tới 2.379 chuyến chậm, chiếm 27,9% tổng số chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và hủy 174 chuyến.

Hãng hàng không thực hiện ít chuyến bay nhất là Vasco với 2.200 chuyến bay, trong đó 156 chuyến chậm chiếm 7,1% và 60 chuyến hủy chiếm 2,7%.

Như vậy, trong các hãng bay trên, Jetstar Pacific có số lượng chuyến bay bị chậm và bị hủy nhiều nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…

Cũng trong 3 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 22 triệu khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2016; sản lượng hàng hóa thông qua đạt 296.000 tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2016.

Vận chuyển hành khách đạt xấp xỉ 14,6 triệu khách, tăng 17,7% so với cùng kỳ 2016; vận chuyển hàng hóa đạt 243.000 tấn, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2016.

Theo Một Thế Giới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ